Vàng châu Á hướng tới tuần giảm giá thứ năm liên tiếp

16:47' - 03/06/2016
BNEWS Giá vàng châu Á gần như không biến động trong phiên giao dịch ngày 3/6, song hướng đến tuần giảm giá thứ năm liên tiếp.
Vàng hướng tới tuần giảm giá thứ năm liên tiếp. Ảnh: Reuters

Giá vàng thấp trong bối cảnh đồng USD và chứng khoán châu Á vững giá, giữa lúc nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ.
Tại thị trường châu Á, vào lúc 13 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.211,40 USD/ounce. Kim loại quý này đã có lúc trong phiên rơi xuống 1.206,60 USD/ounce.
Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm - một nhân tố quan trọng chi phối quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong phiên trước, giá vàng cũng bị tác động bởi thông tin Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất.
Chuyên gia phân tích James Steel thuộc ngân hàng HSBC nhận định số liệu việc làm khả quan có thể giúp củng cố nhận định của giới đầu tư về việc Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới. Nếu điều đó xảy ra, giá vàng sẽ thử nghiệm ngưỡng 1.200 USD/ounce.
Giá vàng - đã tăng khoảng 14% từ đầu năm đến nay - đã chịu sức ép đi xuống trong vài tuần qua bởi những bình luận từ các quan chức cấp cao của Fed, trong đó có Chủ tịch Janet Yellen.

Theo kế hoạch, bà Yellen sẽ có bài phát biểu vào ngày 6/6 tới. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Fed “kết nối” với thị trường trước khi bước vào cuộc cuộc họp chính sách trong hai ngày 14-15/6.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 3/6 nhích nhẹ

Giá dầu thế giới ngày 3/6 tăng nhẹ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục