Vàng châu Á khép lại chuỗi tăng giá 4 phiên

16:43' - 19/08/2016
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống, lần đầu tiên ghi nhận đà giảm trong tuần này, theo sau lời bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng có thể tiến hành tăng lãi suất trong năm nay.
Vàng châu Á khép lại chuỗi tăng giá 4 phiên. Ảnh: reuters

Trong phiên 19/8, giá vàng châu Á đi xuống, lần đầu tiên ghi nhận đà giảm trong tuần này, theo sau lời bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng có thể tiến hành tăng lãi suất trong năm nay.

Vào khoảng 13 giờ 55 phút giờ Việt Nam tại Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.348,31 USD/ounce. Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã tăng 0,1% và đang hướng tới một tuần tăng giá.

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco John Williams trong một tuyên bố ngày 18/8 đã “bóng gió” về một đợt tăng lãi suất trong những tháng tới đây.

Cùng quan điểm với ông Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh New York William Dudley trong cùng ngày cũng tái khẳng định khả năng trên, lần thứ hai trong tuần này. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed chi nhánh Dallas Robert Kaplan lại bày tỏ quan điểm ngược lại.

Ông Brian Lan, giám đốc điều hành công ty giao dịch vàng GoldSilver Central (trụ sở tại Singapore), cho rằng Fed tới thời điểm này chưa đưa ra đường hướng nào rõ ràng, và rằng các quan chức Fed cũng đang tồn tại các quan điểm trái chiều nhau.

Các thành viên thuộc Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, nhìn chung tỏ ra lạc quan về “sức khỏe” nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ sau khi số liệu mới đây từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại nước này (đã được điều chỉnh theo mùa) trong tuần kết thúc vào ngày 13/8 đã giảm 4.000 đơn xuống còn 262.000 đơn, so với mức dự đoán trước đó của giới chuyên gia kinh tế là 265.000 đơn.

Một nhân tố nữa được cho là không có lợi cho vàng trong phiên này là việc chỉ số đồng USD tăng khoảng 0,2% lên 94,359. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn so với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Trong phiên này, giá bạc giảm 0,6% xuống còn 19,61 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim và palladium cũng giảm lần lượt 0,2% và 0,7% xuống còn 1.123 USD/ounce và 707,55 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục