Vàng châu Á vững giá ở gần mức cao nhất trong một tuần qua

18:30' - 23/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 23/7, giá vàng tại thị trường châu Á được mua bán ở gần mức cao nhất trong một tuần qua.
Vàng châu Á vững giá ở gần mức cao nhất trong một tuần qua. Ảnh minh họa: TTXVN

Nguyên nhân là  do đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần sau khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vàng giao ngay giữ giá ở mức 1.231 USD/ounce vào lúc 14 giờ 38 phút (giờ Việt Nam). Kim loại quý này vào đầu phiên giao dịch có lúc đã tăng lên 1.235,10 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 17/7. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giao tháng 8/2018 gần như không đổi và giữ ở mức 1.231 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD, thước đo của đồng bạc xanh so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt, đã giảm 0,1% xuống 94.340 (điểm) và tụt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11/7 trong phiên giao dịch này.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích chính sách nâng lãi suất của Fed, cho rằng kế hoạch này sẽ khiến Mỹ mất lợi thế cạnh tranh và có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ngoài ra, việc ông Trump áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và một số đối tác lớn của Mỹ đang làm dấy lên động thái đáp trả từ các đối tác thương mại của Mỹ trên thế giới, qua đó tạo đà tăng cho vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục