Vàng châu Á vững giá

10:29' - 15/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 15/5, giá vàng châu Á "đi ngang" sau khi nền kinh tế Mỹ đón nhận số liệu ảm đạm, còn vụ phóng tên lửa của Triều Tiên làm tăng khả năng rủi ro và gây sức ép lên đồng USD.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 58 phút (giờ Việt Nam), giá vàng không đổi và giữ ở mức 1.228,32 USD/ounce. Trước đó trong phiên ngày 12/5, giá kim loại quý này đã tăng 0,3%.

Vàng châu Á vững giá. Ảnh: EPA

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn nhích nhẹ 0,04% lên 1.228,20 USD/ounce.

Đồng USD bắt đầu tuần mới trong thế “phòng thủ” sau khi số liệu mới công bố cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ chỉ tăng 0,4% trong tháng 4/2017, thấp hơn so với mong đợi của thị trường.

Trong khi đó, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 14/5 đã làm thị trường chú ý nhiều tới đồng yen Nhật Bản - vốn được thị trường coi là đồng tiền “trú ẩn an toàn”.

Tin tức nói rằng báo cáo ảm đạm về giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng trước cũng làm dấy lên những lo ngại về lĩnh vực bán lẻ và “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Ngoài ra, quan chức Cục Dự trữ liên bang (Fed) Charles Evans cho biết cơ quan này sẽ tiến hành các biện pháp để bắt đầu “chấn chỉnh” bản cân đối kế toán khổng lồ của Fed vào cuối năm nay, và quá trình này sẽ có thể kéo dài từ 3-4 năm.

Còn Chủ tịch chi nhánh Fed ở Philadelphia, Patrick Harker cho hay Fed sẽ điều chỉnh lộ trình cắt giảm lượng trái phiếu nắm giữ trị giá 4.500 tỷ US dựa theo các phản ứng của thị trường tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục