Vàng giảm phiên thứ ba liên tiếp

10:59' - 27/08/2015
BNEWS Giá vàng chịu sức ép khi một báo cáo cho thấy đơn đặt hàng hàng lâu bền của Mỹ tăng 2% trong tháng Bảy, và là tháng tăng thứ hai liên tiếp, cho thấy nền tảng cơ bản của nền kinh tế này có thể vẫn cho phép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất trong năm nay.

Vàng mất giá 2% trong phiên giao dịch ngày 26/8, khi đồng USD lên giá và chứng khoán Mỹ tăng điểm, trong khi nhà đầu tư để mắt tới những nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế của Trung Quốc. 

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Vàng giao ngay có lúc mất 2% giá trị, xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1.117,35 USD/ounce. Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của giá vàng từ sau khi đạt đỉnh bảy tuần trong tuần trước. Giá vàng Mỹ giao tháng 12 giảm 1,2%, xuống 1.124,6 USD/ounce.

Giá vàng chịu sức ép khi một báo cáo cho thấy đơn đặt hàng hàng lâu bền của Mỹ tăng 2% trong tháng Bảy, và là tháng tăng thứ hai liên tiếp, cho thấy nền tảng cơ bản của nền kinh tế này có thể vẫn cho phép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất trong năm nay. 

Giá vàng cũng chịu sức ép khi chỉ số USD tăng 1,13%, lên 95,03 vào lúc 1800 GMT. Chỉ số này cho thấy giá trị của đồng USD so với rổ các đồng tiền mạnh. Vì vàng và USD thường biến động ngược chiều nên USD tăng có nghĩa giá vàng kỳ hạn sẽ giảm, bởi vàng được định giá bằng đồng USD và sẽ trở nên đắt hơn so với nhà đầu tư. 

Trong khi đó, trong phiên giao dịch ngày 26/8, chứng khoán Mỹ quay đầu tăng mạnh, chấm dứt chuỗi sáu phiên đi xuống liên tiếp do đà tuột dốc của các mã cổ phiếu Trung Quốc đã "khuấy động" thị trường tài chính toàn cầu. 

Theo Giám đốc nghiên cứu của ETF Securities (New York), vàng vẫn chịu tác động từ "ngày thứ Hai đen tối", khi chứng khoán Trung Quốc mất gần 9%, làm chao đảo thị trường chứng khoán toàn cầu và các thị trường hàng hóa. 

Lê Minh (Theo Reuters, AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục