Vàng hạ giá sau quyết sách mới của Fed

16:47' - 17/12/2015
BNEWS Giá vàng quay đầu đi xuống trong phiên giao dịch ngày 17/12 trên thị trường châu Á.
Giá vàng quay đầu đi xuống trong phiên giao dịch ngày 17/12 trên thị trường châu Á. Ảnh: THX

Giá vàng quay đầu đi xuống trong phiên giao dịch ngày 17/12 trên thị trường châu Á, trong bối cảnh đồng USD được củng cố sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên.

Sau cuộc họp ngày 16/12, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã tăng lãi suất chủ chốt thêm 0,25 điểm phần trăm, chấm dứt những đồn đoán dấy lên trong một thời gian dài về việc thể trạng kinh tế Mỹ liệu đã đủ mạnh để nâng lãi suất.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã mất gần 10%, với nguyên nhân chính là dự báo trái chiều về thời điểm Fed tăng lãi suất và những lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ có xu hướng làm giảm nhu cầu đầu tư của vàng.

Kim loại quý này đã trượt xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm hồi đầu tháng này.

Trong phiên chiều 17/12, tại Singapore, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.066,2 USD/ounce .

Một nhà giao dịch kim loại quý ở Hong Kong (Trung Quốc) nhận định thị trường xoay quanh USD trong phiên này, với chỉ số đồng USD trong giỏ sáu loại tiền tệ chủ chốt tăng 1% trong phiên này.

Đồng nội tệ Mỹ mạnh làm các loại hàng hóa giao dịch chủ yếu bằng USD, trong đó có vàng, trở nên đắt đỏ hơn, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này đối với nhà đầu tư.

Cùng phiên, các kim loại quý khác cũng chịu chung số phận. Giá palladium mất gần 3% xuống 552,22 USD/ounce, trong khi giá bạc và bạch kim cũng giảm khoảng 1%.

Thị trường hiện tập trung vào tốc độ tăng lãi suất trong tương lai, sau khi các quan chức Fed khẳng định lần tăng lãi suất này sẽ bắt đầu chu trình “dần dần” thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục