Vàng hướng tới quý mất giá lớn nhất kể từ đầu năm

18:08' - 30/09/2015
BNEWS Thị trường vàng đứng trước nguy cơ quý mất giá lớn nhất kể từ đầu năm.

Giá vàng tiếp tục sụt giảm trong phiên cuối cùng của tháng Chín, cũng là phiên chót của quý III, và đang hướng tới quý giảm mạnh nhất kể từ đầu năm nay. Đồng bạc xanh mạnh lên và thị trường chờ đợi thời điểm nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là nguyên nhân đứng sau chuỗi giảm giá của kim loại quý trong những phiên gần đây. 

Giá vàng đã giảm 4% kể từ tháng 7/2015 và quý II vừa qua cũng là quý giảm thứ năm liên tiếp của giá vàng - chuỗi mất giá dài nhất kể từ năm 1997. 

Thị trường vàng hướng tới quý mất giá lớn nhất kể từ đầu năm. Ảnh: Reuters

Vào trưa ngày 30/9 tại thị trường London, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.122,90 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ kỳ hạn tháng 12 giao dịch điện tử giảm 4,90 USD xuống 1.121,90 USD/ounce. 

Theo nhà phân tích Simona Gambarini tại Capital Economics, giá vàng giảm chủ yếu là do nhà đầu tư có tâm lý đứng ngoài thị trường, không tham gia giao dịch để chờ đợi quyết định của Fed về thời điểm nâng lãi suất. Chuyên gia này nhấn mạnh: "Đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường vàng. Nhà đầu tư muốn chắc chắn hơn về thời điểm nâng lãi suất để có chiến lược đầu tư rõ ràng hơn". 

Ngoài ra, thị trường còn đang chờ đợi bài phát biểu của bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed, vào cuối ngày hôm nay (theo giờ Mỹ), cùng báo cáo về thị trường việc làm ở khu vực tư nhân của Mỹ để có những manh mối về thời điểm nâng lãi suất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục