Vàng lặng sóng, chờ đợt tăng mới?

09:43' - 26/06/2017
BNEWS Giá vàng trong nước phiên sáng nay ít biến động.

Giá vàng trong nước

Tiếp tục xu hướng đi ngang, giá vàng trong nước sáng 26/6 hầu như không biến động. Lúc 9 giờ 5 phút, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,32 – 36,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với cuối tuần trước. 

Vàng lặng sóng. Ảnh: reuters

Thời điểm này, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 – 36,39 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán. So với cuối tuần trước, thương hiệu vàng này hầu như không đổi.

Nhìn lại thị trường tuần qua, giá vàng trong nước hầu như đi ngang và không có diễn biến gì nổi trội. Tính chung cả tuần, kim loại quý được điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp với mức điều chỉnh khoảng 170 nghìn đồng/lượng.

Đáng chú ý, trong tuần qua có thời điểm thị trường không được hậu thuẫn bởi đà tăng của giá vàng thế giới. Điều này đã khiến các nhà đầu tư quyết định đứng ngoài thị trường và không khí trầm lắng lại bao trùm thị trường.

Giới kinh doanh vàng nhận định, với vị thế của vàng như hiện nay, sự tăng giảm phụ thuộc vào những yếu tố tác động từ thị trường quốc tế. Các nhà đầu tư cần có một cái nhìn khách quan để có thể lựa chọn thời điểm tích lũy cơ hội đầu tư sinh lời tối ưu.

Giá vàng thế giới

Giá vàng vàng thế giới tuần qua mặc dù đi xuống trong hai phiên đầu tuần, song kim loại quý đã lấy lại đà tăng trong ba phiên còn lại, nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư, trước sự yếu đi của đồng USD và tình hình bất ổn địa chính trị trên toàn cầu. Các nhà giao dịch tính toán rằng tuần qua là tuần tăng giá đầu tiên của giá vàng trong ba tuần.

Vào lúc 9 giờ 10 phút sáng nay tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.256,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 1,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí)./.

>>> Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch ảm đạm

>>> Tỷ giá USD hôm nay 26/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục