1. >

Vàng mất giá tuần thứ ba liên tiếp

Facebook Share

BNEWS.VN Giá vàng liên tục lùi sâu trong hầu hết các ngày giao dịch của tuần qua và chứng kiến tuần đi xuống thứ ba liên tiếp khi chốt tuần ở mức thấp nhất trong một tháng.

Vàng mất giá tuần thứ ba liên tiếp

Vàng mất giá tuần thứ ba liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Ngay từ phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đã đánh dấu ngày giảm giá thứ tư liên tiếp, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán lên điểm và đồng USD tăng giá. Nhà phân tích David Wilson, thuộc Citi Group nhận định rằng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng này, giá vàng có nguy cơ tiếp tục giảm. 

Mặc dù phục hồi đi lên phiên 8/9, nhờ sự suy yếu của đồng USD, song đà tăng mong manh này không giúp giá vàng thoát khỏi vùng thấp nhất ba tuần, do thời điểm nâng lãi suất của Fed vẫn chưa rõ ràng, gây ảnh hưởng đến tâm lý của giới đầu tư. Trong thời gian qua, giá vàng vẫn không thể bứt phá bất chấp những bất ổn tại nền kinh tế Trung Quốc. Điều này cho thấy kim loại quý này vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ chính sách tiền tệ của Mỹ. 

Tới phiên giao dịch 9/9, vàng lại mất giá, chạm mức “đáy” của bốn tuần qua, khi các thị trường chứng khoán mạnh lên và đồng USD vững giá. Sau khi “nhích” nhẹ vào ngày 10/9, vàng nhanh chóng lùi bước trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần này, trước thềm cuộc họp chính sách của Fed. 

Chốt phiên này, tại sàn giao dịch COMEX, giá vàng giao ngay giảm 0,6%, xuống 1.104,96 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2015 cũng hạ 0,5%, xuống 1.103,30 USD/ounce. Như vậy, tính trong cả tuần qua, giá vàng giảm 2%, và có lúc chạm mức thấp nhất kể từ ngày 11/8 là 1.098,35 USD/ounce. 

Ngoài ra, một nhân tố khác đẩy vàng đi xuống là việc Ấn Độ đang phải đối mặt với năm hạn hán thứ hai liên tiếp cũng ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu thụ vàng của nước này và có thể khiến lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ giảm 10% trong năm nay. 



logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.