Vàng tăng giá lên mức cao nhất trong hai tuần

16:00' - 29/12/2016
BNEWS Phiên 29/12, vàng tăng giá lên mức cao nhất trong hai tuần, khi đồng USD xuống giá, nhưng đà tăng bị hạn chế do những nhận định về việc Fed sẽ tăng lãi suất nhiều lần hơn trong năm tới.
Vàng tăng giá lên mức cao nhất trong hai tuần. Ảnh: reuters

Giá vàng giao ngay tăng 0,5%, lên 1.147,56 USD/ounce vào lúc 13 giờ 31 phút theo giờ Việt Nam, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 14/12 là 1.149,84 USD/ounce trong cùng phiên. Kim loại quý này trong phiên 29/12 có thể sẽ có mức tăng giá trong ngày mạnh nhất kể từ ngày 28/11.
Theo nhà phân tích Helen Lau thuộc Argonaut Securities (Hong Kong), nguyên nhân giá vàng tăng là đồng USD giảm giá. Chỉ số USD, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền, giảm khoảng 0,4% xuống 102,91.
Vàng đang sẵn sàng cho việc khép lại năm 2016 với đà tăng sau ba năm giảm. Kim loại quý này tăng giá trên 8% cho đến thời điểm này của năm nay, mặc dù giảm 8% trong tháng 11 vừa qua.
Theo Giám đốc điều hành Sun Global Investments Ltd., Mihir Kapadia, với lãi suất tại Mỹ sẽ tăng, vàng sẽ ít hấp dẫn giới đầu tư hơn và điều này giải thích cho việc giá hàng hóa giảm trong những tháng gần đây.
Fed mới đây đã tăng lãi suất lần đầu tiên trong một năm và phát tín hiệu về ba lần tăng trong năm tới, thay vì hai lần như dự kiến trước đó. Vàng khá nhạy cảm với việc tăng lãi suất vì điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá đồng USD, đồng tiền mà vàng được định giá theo.
Theo nhà phân tích Edward Meir thuộc INTL FCStone, trong tuần tới, việc giải cứu ngân hàng Italy và diễn biến tỷ giá của đồng NDT có thể sẽ ảnh hưởng đến giá vàng, nhất là khi các thị trường chứng khoán bắt đầu lo ngại về các sự kiện này.

>>> Giá vàng chiều 29/12 quay đầu giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục