Vàng tăng giá phiên thứ tư liên tiếp

17:37' - 14/10/2015
BNEWS Vàng tiếp tục tăng giá trong phiên 14/10 tại châu Á, phiên tăng thứ tư liên tiếp.
Vàng nối dài đà tăng giá sang ngày thứ tư liên tiếp trong phiên 14/10 trên thị trường châu Á và đã có lúc trong phiên chạm mức cao nhất trong ba tháng qua, nhờ đồng bạc xanh yếu đi và những bình luận từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng Fed cần thận trọng với việc nâng lãi suất trong năm nay. 
Vào lúc 13h43' chiều 14/10 tại sàn giao dịch Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.172,40 USD/ounce, sau khi trước đó đã có lúc leo lên 1.174,40 USD/ounce - mức cao nhất kể từ ngày 6/7 vừa qua. 
Giá vàng châu Á tăng phiên thứ tư liên tiếp. Ảnh: Reuters
Ngoài hai yếu tố trên, giá vàng trong phiên này còn được hưởng lợi nhờ những số liệu mới nhất tiếp tục cho thấy sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc, qua đó chất thêm những lo ngại về tốc độ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, một nhân tố mà nhà đầu tư cho rằng có thể khiến Fed "chùn tay" trong việc nâng lãi suất. 
Theo các nhà phân tích, yếu tố kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho đà tăng của giá vàng khi ngưỡng kháng cự hiện đang ở mức 1.170-1.171 USD/ounce và nếu đóng cửa ở mức trên 1.170 USD/ounce thì giá vàng có thể tăng tiếp lên mức 1.192 USD/ounce. 
Hỗ trợ cho khả năng tăng giá của vàng là sự yếu đi của đồng bạc xanh, hiện đang được giao dịch ở gần mức thấp nhất trong ba tuần rưỡi so với các tiền tệ chủ chốt khác do những tín hiệu mới cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới Trung Quốc tiếp tục yếu đi, khiến Fed phải cân nhắc hơn trong các quyết định về chính sách tiền tệ./.  
Thùy Chi (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục