Vàng tăng giá trước những tín hiệu kém khả quan từ Trung Quốc

09:04' - 24/08/2015
BNEWS Chiều 21/8, giá vàng châu Á đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Bảy theo sau các số liệu kinh tế kém khả quan của Trung Quốc.

Vàng tăng giá trước những tín hiệu kém khả quan từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong phiên chiều 21/8, giá vàng châu Á đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Bảy giữa bối cảnh số liệu kinh tế kém khả quan của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về khả năng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm tốc mạnh, làm tăng nhu cầu về vàng như một tài sản đảm bảo. 

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 25 phút giờ Việt Nam, tại Melbourne, Australia, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.161,60 USD/ounce, sau khi chạm tới 1.168,40 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 7/7. 

Theo kết quả khảo sát sơ bộ của Tập đoàn truyền thông Caixin, hoạt động của các nhà máy Trung Quốc trong tháng Tám suy giảm mạnh nhất trong gần 6 năm rưỡi qua do nhu cầu nội địa và xuất khẩu yếu. 

Daniel Hynes, chuyên gia phân tích tại ANZ tại Sydney, cho biết trong phiên này, nhu cầu của thị trường đối với vàng – vốn được coi là tài sản đảm bảo – đã gia tăng. Bên cạnh đó, vàng còn được hưởng lợi từ thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa vội tiến hành nâng lãi suất. 

Theo biên bản cuộc họp ngày 28-29/7 vừa được công bố, các nhà hoạch định chính sách của Fed cho rằng thời điểm thích hợp cho việc tăng lãi suất vẫn chưa tới, dù các điều kiện cho thấy quyết định về vấn đề này đã ở gần hơn. Hầu hết các quan chức Fed tham dự cuộc họp đều cho rằng các điều kiện cho việc nâng lãi suất vẫn chưa hội đủ. Biên bản này không cho thấy một chỉ dẫn rõ ràng nào về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất. 

Cũng trong phiên này, đồng USD giảm giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên “hấp dẫn” hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 

Kim Dung (Reuters) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục