Vàng thế giới tiếp tục đà tăng sau khi Fed giữ nguyên lãi suất

16:56' - 28/07/2016
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong ngày 28/7, tiếp tục đà lên giá trong phiên giao dịch trước đó, nhờ đồng USD giảm giá khi Fed giữ nguyên lãi suất.
Giá vàng châu Á ngày 28/7 tăng 0.2%. Ảnh: reuters

Vào lúc 14 giờ 15 phút Việt Nam tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.341,60 USD/ounce. Trước đó, trong ngày 27/7, giá vàng đã tăng 1,5% lên 1.342,18 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 14/7.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết rủi ro ngắn hạn đối với triển vọng kinh tế Mỹ đã giảm bớt, có thể dẫn tới việc khôi phục chính sách tiền tệ thắt chặt trong năm 2016. Tuy vậy, Fed không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy liệu cơ quan này có thể tăng lãi suất trong cuộc họp lần tới vào tháng Chín hay không.

Theo dự đoán của chuyên gia V. Hareesh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của BNP Paribas, giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất trong vòng hơn hai năm qua được ghi nhận hồi đầu tháng Bảy này và có thể thử thách ngưỡng 1.400 USD/ounce.

Theo Brian Lan, Giám đốc quản lý công ty giao dịch vàng GoldSilver Central tại Singapore, giá vàng sẽ đi xuống chỉ sau khi Fed tăng lãi suất song giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng khá “nhạy cảm” với việc lãi suất của Mỹ tăng, sẽ làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ tài sản không sinh lời này trong khi thúc đẩy đồng USD, đồng tiền được dùng để định giá vàng.

Về tương lai, ông Brian Lan dự đoán không có nhiều biến động về niềm tin đối với những gì mà Fed sẽ làm. Fed không thể tăng lãi suất trong tháng 9/2016 trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Một thông tin đáng chú ý là quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Shares đã bán ra gần 28 tấn vàng trong ba tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục