Vàng thế giới “án binh” chờ đợi chính sách thuế của Tổng thống Mỹ

08:44' - 21/02/2017
BNEWS Vàng thế giới vững giá trong phiên giao dịch ngày 20/2 nhờ đồng USD suy yếu.
Vàng thế giới “án binh” chờ đợi chính sách thuế của Tổng thống Mỹ. Ảnh: EPA

Hoạt động giao dịch diễn ra không mấy sôi động do thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ và các nhà đầu tư đang chờ đợi kế hoạch thuế chi tiết của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, vào lúc 2 giờ 49 phút sáng 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.238 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tư giảm nhẹ xuống 1.238,5 USD/ounce.

Giới chuyên gia cho rằng thị trường vàng nhìn chung có thể sẽ "yên ắng" chờ đợi phát biểu của các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần này.

Giá vàng khá nhạy cảm với các đợt nâng lãi suất của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Trong khi đó, đồng USD đã suy yếu trong thời gian gần đây khi những cam kết cắt giảm thuế, nới lỏng quy định và tăng chi tiêu của ông Trump vẫn chưa có kế hoạch thật rõ ràng.

Tuy nhiên, nhu cầu vàng của giới đầu tư đã cho thấy tín hiệu giảm kể từ khi giá vàng chạm mức cao nhất trong ba tháng vào ngày 8/2.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, cho biết lần đầu tiên trong gần bốn tuần qua đã ghi dấu lượng vàng chảy khỏi quỹ (2,4 tấn vàng đã rút khỏi quỹ này trong phiên giao dịch ngày 17/2).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục