Vàng thế giới chấm dứt chuỗi tăng giá bảy phiên liên tiếp

13:09' - 18/06/2016
BNEWS Mặc dù sụt giảm trong phiên giao dịch 17/6, vàng đã đánh dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp với việc ghi thêm 1,5% tính chung cả tuần qua.
Giá vàng thế giới ngày 17/6 sụt giảm, chấm dứt chuỗi tăng giá bảy phiên liên tiếp. Ảnh: dailyreckoning.com.au

Mặc dù giá vàng kỳ hạn giảm nhẹ trong phiên 17/6 song đà tăng ấn tượng của bảy phiên trước đó đã giúp thị trường kim loại quý tiếp tục đón nhận thêm một tuần giao dịch khả quan.

Sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25-0,5% đã được áp dụng từ tháng 12/2015 tới nay, giữa bối cảnh thị trường lao động không cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhất là việc Fed không đưa ra thông báo cụ thể về đợt nâng lãi suất kế tiếp đã khiến đồng USD hạ giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng cảnh báo rằng kịch bản Brexit - khả năng Vương quốc Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - có thể gây ra nhiều hậu quả đối với các điều kiện kinh tế, tài chính trên các thị trường tài chính toàn cầu và nếu điều đó thật sự xảy ra thì triển vọng kinh tế Mỹ cũng khó tránh khỏi vòng ảnh hưởng.
Các kênh đầu tư ít rủi ro như vàng, được coi là một loại tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính, được hưởng lợi sau khi kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ Brexit đang tăng lên, một kịch bản mà theo nhiều nhà kinh tế sẽ châm ngòi cho sự náo động trên các thị trường toàn cầu và làm trầm trọng hơn những thách thức mà nền kinh tế Anh đang phải đối mặt.

Quan ngại về tương lai của Anh trong EU và bức tranh kinh tế thế giới còn nhiều biến động là nhân tố hỗ trợ đà tăng giá vàng trong tuần nay. Mặt khác, đồng USD yếu cũng góp phần nâng đỡ giá kim loại quý này.
Tuy nhiên, sự cố một nữ nghị sĩ thuộc Công đảng đối lập Anh Jo Cox đã bị bắn chết khi chuẩn bị tiếp xúc cử tri để vận động nước Anh ở lại EU đã làm thắp lên hy vọng về kịch bản cử tri Anh sẽ chọn nói “Không” với Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của nước này trong EU sắp diễn ra vào ngày 23/6 tới.

Nhà đầu tư cũng nhân lúc London tạm hoãn các chiến dịch vận động liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý để cân nhắc về những rủi ro có thể xảy ra, và điều này khiến giá vàng giảm nhẹ trong phiên cuối tuần.
Cụ thể, giá vàng giao tháng Tám hạ 3,6 USD, tương đương 0,3% và đóng cửa phiên 17/6 ở mức 1.294,8 USD/ ounce. Tuy nhiên, kim loại quý này đã đánh dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp với việc ghi thêm 1,5% tính chung cả tuần qua.

Xem thêm:

Tỷ giá trung tâm ngày 17/6 giảm 16 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục