Vàng thế giới vẫn vững giá bất chấp giá dầu và chứng khoán giảm mạnh

08:26' - 19/01/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 18/1, giá vàng thế giới vẫn vững bất chấp giá dầu lại rơi xuống mức thấp nhất trong 12 năm và các thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.
Vàng thế giới vẫn vững giá.Ảnh: Reuters

Vàng vững giá trong khi chứng khoán giảm mạnh và giá dầu lại xuống mức thấp thúc đẩy các nhà đầu tư “theo đuổi” các tài sản an toàn như vàng. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng đã bị “hãm phanh” do sự mạnh lên của đồng USD.

Tại thị trường London (Anh), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.088,87 USD/ounce. Phiên này, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ nhân ngày tưởng nhớ Martin Luther King.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng gần 3%, sau khi số liệu kinh tế bi quan về tình hình kinh tế Trung Quốc và quyết định điều chỉnh tỷ giá đồng NDT hồi đầu tháng này của Bắc Kinh đã làm dấy lên làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Theo nhà phân tích Julius Baer, thuộc Carsten Menke, vàng vẫn được coi là “nơi trú ẩn an toàn” khi thị trường chứng khoán biến động.

Gần đây, Mỹ công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 12/2015 sụt giảm. Số liệu không khả quan về nền kinh tế lớn nhất thế giới này đang làm dấy lên hoài nghi về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong tháng 3/2016.

Commerzbank nhận định nếu Fed không tăng lãi suất trong ngắn hạn, chi phí cơ hội để nắm giữ vàng sẽ duy trì ở mức thấp trong thời gian dài hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục