Vàng tiếp tục mất giá sau cuộc họp chính sách của ECB

10:27' - 04/09/2015
BNEWS Không một nhân tố nào hỗ trợ giá vàng trong phiên này: số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm, ECB giữ nguyên lãi suất, thị trường chứng khoán khởi sắc và lạm phát vẫn ở mức thấp.

Trong phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống, giảm khoảng 1%, do đồng USD mạnh lên so với đồng euro sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hạ dự báo về lạm phát của Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tại cuộc họp chính sách mới nhất diễn ra cùng ngày.

Thêm vào đó, một nhân tố khác đẩy giá vàng lùi sâu là báo cáo tích cực về thị trường việc làm của Mỹ, khiến những đồn đoán về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lại dấy lên sôi động. 

Tính tới 1 giờ 47 phút sáng ngày 4/9 giờ Việt Nam, tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.125,20 USD/ounce, sau khi có lúc rơi xuống 1.121,35 USD/ounce (hạ 1,1%). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2015 cũng mất 0,8%, xuống 1.124,50 USD/ounce. 


Giá vàng tiếp tục mất giá. Ảnh: Reuters

Chuyên gia tư vấn George Gero từ RBC Wealth Management cho biết, không một nhân tố nào hỗ trợ giá vàng trong phiên này: số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm, ECB giữ nguyên lãi suất, thị trường chứng khoán khởi sắc và lạm phát vẫn ở mức thấp. 

Ngoài ra, việc đồng USD tăng 0,5% so với rổ các đồng tiền chủ chốt sau thông tin mới nhất cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng trong tháng 7/2015 cũng tạo sức ép giảm giá đối với kim loại quý này. 

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý về báo cáo việc làm tháng Tám của Bộ Lao động Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 4/9, nhằm có được bức tranh rõ nét hơn về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhiều nhà phân tích cho rằng số liệu việc làm tốt sẽ làm gia tăng khả năng Fed nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới (16-17/9), thay vì tháng 12/2015 như đồn đoán trước đó. Dự báo, nhiều khả năng giá vàng có thể rơi xuống mức 1.117 USD/ounce trong ngắn hạn. 

Một nhân tố khác góp phần khiến giá vàng đi xuống trong phiên này là thị trường Trung Quốc, một trong những nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, đóng cửa nghỉ lễ tới ngày 4/9. 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục