Vàng vững giá tại thị trường châu Á

18:05' - 11/01/2016
BNEWS Chiều 11/1, giá vàng châu Á lại nhích lên và được giao dịch gần mức cao nhất của 9 tuần qua do thị trường chứng khoán châu Á mất điểm đã hỗ trợ cho kim loại quý này.
Vàng vững giá tại thị trường châu Á. Ảnh: thehindu.com

Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 25 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.105,30 USD/ounce.

Chỉ số chứng khoán MSCI của châu Á (trừ Nhật Bản) đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn năm qua trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại về khả năng Chính phủ Trung Quốc điều hành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Ronald Leung, nhà kinh doanh hàng đầu tại trung tâm Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong, cho biết, có một số yếu tố hỗ trợ thị trường vàng như căng thẳng ngoại giao giữa Saudi Arabia và Iran, sự xuống giá của đồng nhân dân tệ.

Trung Quốc đang phải đối mặt với thách thức lớn để đạt tăng trưởng kinh tế trên 6,5% trong giai đoạn 2016-2020 do nhu cầu toàn cầu chậm lại và chi phí lao động trong nước tăng lên.

SPDR Gold Shares, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 4,2 tấn hôm 7/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục