Vàng vững giá nhờ bất ổn địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên

17:26' - 18/04/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 18/4, vàng vững giá tại thị trường châu Á nhờ những căng thẳng địa chính trị liên quan tới CHDCND Triều Tiên.
Vàng vững giá nhờ bất ổn địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên. Ảnh: EPA

Chiều ngày 18/4, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không biến động so với phiên 17/4, đứng ở mức 1.284,56 USD/ounce. Phiên trước đó, giá vàng đã chạm mức cao nhất từ ngày 9/11/2016 là 1.295,42 USD/ounce.

Hiện căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng. Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, trong khi đang có những quan ngại rằng quốc gia này có thể sớm tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Giới quan sát cũng cho rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử hạt nhân trong khoảng thời gian 10 ngày tới, nhiều khả năng là ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên 25/4.

Thêm vào đó, với việc Mỹ điều một nhóm tàu sân bay hướng tới khu vực bán đảo Triều Tiên trong một động thái phô trương sức mạnh, sự quan ngại về một cuộc đối đầu cũng đang gia tăng.

Những diễn biến xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống tại Pháp cũng khiến nhu cầu tìm tới các tài sản an toàn như vàng cao hơn.

Theo Sugandha Sachdeva, người đứng đầu công ty nghiên cứu kim ngoại, năng lượng và tiền tệ Religare Securities, lễ hội Akshay Tritiya của Ấn Độ, dự kiến diễn ra vào cuối tháng Tư, có thể góp phần thúc đẩy nhu cầu mua vàng và giúp nâng giá kim loại quý này.

Tuy nhiên, hoạt động bán tháo chốt lời và xu hướng mạnh lên của đồng USD vẫn tạo sức ép cho giá vàng.

Giá bạc, bạch kim và palađi lần lượt tăng 0,1%, 0,3% và 0,1% trong phiên này.

>>>Căng thẳng địa chính trị đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh tuần qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục