Vàng vững giá trên thị trường châu Á

10:05' - 05/09/2016
BNEWS Giá vàng châu Á duy trì ổn định trong phiên đầu tuần sau khi tăng gần 1% trong phiên trước đó.
Vàng vững giá trên thị trường châu Á. Ảnh: thespiritscience.net

Giá vàng châu Á duy trì ổn định trong phiên đầu tuần sau khi tăng gần 1% trong phiên trước đó, trong bối cảnh số liệu việc làm tháng Tám gây thất vọng của Mỹ dường như đã đẩy lùi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong tháng Chín.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay không biến động nhiều và giao dịch ở mức 1.323,64 USD/ounce vào lúc 8 giờ 20 phút (giờ Việt Nam). Giá kim loại quý này đã có thời điểm tiến thêm 0,9% lên 1.324,65 USD trong phiên ngày 2/9.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới chỉ tạo thêm 151.000 việc làm trong tháng Tám, thấp hơn dự báo tăng 170.000 việc làm từ các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của MarketWatch, đồng thời cũng giảm mạnh so với số việc làm tạo được trong tháng Bảy (đã có điều chỉnh) là 275.000 việc làm.

Bất chấp tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ có phần chậm lại trong tháng trước, Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond, ông Jeffrey Lacker, nhận định “thể trạng” nền kinh tế nước này vẫn đủ mạnh để Fed có thể tăng lãi suất cao hơn.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích trên Phố Wall dự đoán Fed sẽ chỉ nâng lãi suất một lần trong năm nay, và thời điểm này có thể diễn ra vào cuộc họp tháng 12.

Xem thêm:

>> Giá vàng đầu tuần đang hồi phục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục