Vàng vững giá trên thị trường thế giới

09:14' - 23/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/5, giá vàng thế giới ổn định nhưng vẫn ở gần mức thấp của năm 2018, trong bối cảnh đồng USD rời khỏi mức “đỉnh” của năm tháng.
Vàng vững giá trên thị trường thế giới. Ảnh: Reuters

Cụ thể, giá vàng giao ngay gần như không thay đổi ở mức 1.292,51 USD/ounce vào lúc 0 giờ 34 phút ngày 23/5 theo giờ Việt Nam.

Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2018 phiên này tăng 0,1% (1,1 USD) lên khép phiên ở mức 1.292 USD/ounce. 

Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,06% xuống 93,525.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp vào ngày 23/5 nhằm tìm kiếm những chỉ dấu về tiến trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương này. Những đồn đoán về việc Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tổ chức vào tháng tới đã tạo sức ép lên giá vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Theo chuyên gia Philip Newman thuộc công ty tư vấn đầu tư trên thị trường kim loại quý Metals Focus, giá vàng sẽ tiếp tục “chật vật” trong quý này và có thể cả quý tới. 

Tuy nhiên, với những lo ngại về các khoản nợ của nước Mỹ cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, chuyên gia Philip Newman nhận định đồng USD vẫn có thể yếu đi và giá vàng sẽ phục hồi vào khoảng cuối năm nay.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc và bạch kim đều tăng sau khi Trung Quốc cho biết nước này sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu áp lên xe ô tô con cùng phụ tùng từ ngày 1/7 tới.

Phiên này, giá bạc tiến 0,5% lên mức 16,57 USD/ounce, sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất trong tám phiên là 16,67 USD/ounce.

Giá bạch kim cũng tăng thêm 1,3% lên 908 USD/ounce. Trước đó vào đầu phiên, kim loại quý này đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần là 910,9 USD/ounce. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục