Vatican tắt 100 đài phun nước nổi tiếng do nắng hạn

11:42' - 25/07/2017
BNEWS Giới chức Vatican ngày 24/7 đã quyết định tắt khoảng 100 đài phun nước tự động do hạn hán kéo dài gây ảnh hưởng tới Vatican và toàn thành phố Rome.

Giới chức Vatican ngày 24/7 đã quyết định tắt khoảng 100 đài phun nước tự động, bao gồm cả 2 kiệt tác nghệ thuộc Baroque nổi tiếng từ thế kỷ 17 tại quảng trường Thánh Peter, do hạn hán kéo dài gây ảnh hưởng tới Vatican và toàn thành phố Rome.

Nắng nóng đang ngày càng gay gắt tại thủ đô Italy khi Rome trải qua mùa hè thứ 3 liên tiếp có lượng mưa thấp hơn mức trung bình. Riêng lượng mưa trong tháng Bảy thấp hơn 72% so với mức bình thường, trong khi tháng Sáu thấp hơn 74%.

Tình trạng hạn hán đặc biệt nghiêm trọng buộc thành phố này phải đóng nhiều vòi nước uống công cộng, đồng thời cân nhắc áp dụng biện pháp hạn chế sử dụng nước sạch.

Người phát ngôn Vatican Greg Burke cho biết lần đầu tiên, giới chức Tòa thánh phải cân nhắc đến việc tắt các đài phun nước, vốn là niềm tự hào kiến trúc và cũng là điểm du lịch thu hút khách tham quan ở Vatican, nhằm chia sẻ với thành phố Rome trong đợt hạn hán này.

Theo đó, toàn bộ 100 đài phun nước của Vatican sẽ lần lượt bị tắt trong những ngày tới. Cũng theo ông Burke, vấn đề giữ gìn hành tinh và các nguồn tài nguyên luôn được Giáo hoàng Francis (Phrăng-xít) quan tâm.

Giáo hoàng từng gửi thông điệp kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cùng thúc đẩy hành động vì môi trường./.

>> Hạn hán làm giá lúa mỳ thế giới tăng cao nhất trong nhiều năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục