VCK U23 châu Á 2018: Các chiến binh áo đỏ viết tiếp giấc mơ U23

21:37' - 20/01/2018
BNEWS Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu trước U23 Iraq trong trận tứ kết cuối cùng của giải U23 châu Á sau loạt đá luân lưu nghẹt thở.
 Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Kỳ tích này của Việt Nam có sự đóng góp tuyệt vời của thủ thành Tiến Dũng với những cú bắt bóng hoàn hảo.
Bước vào hiệp phụ được 5 phút, Aymen Hussein bật cao đánh đầu không cho thủ môn Tiến Dũng cơ hội nào, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Iraq. Bàn thắng này cũng cho thấy sự chênh lệch lớn về thể hình giữa 2 đội. Tỷ số 2-1 tiếp tục duy trì cho đến hết hiệp phụ thứ nhất.

Sang đầu hiệp phụ thứ 2, huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng quyền thay người cuối cùng, thay đổi chiến thuật, giảm cầu thủ ở hàng phòng ngự nhằm tăng sức ép trên hàng công.

Chiến lược của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhanh chóng chứng minh kết quả với bàn thắng tuyệt vời của Văn Đức ở phút thứ 108 của trận. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ trẻ được đá chính. Chỉ 3 phút sau, Đức Chinh tiếp tục hạ gục thủ thành Ahmed Basil theo đúng cách mà Aymen Hussein hạ thủ thành Tiến Dũng trước đó, nâng tỷ số lên 3-2.

Các chiến binh áo đỏ viết tiếp giấc mơ U23. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, trong một pha phản công nhanh chóng của U23 Iraq, thế quân bình đã lập lại và duy trì cho đến hết hiệp phụ thứ 2. Trong những phút cuối cùng, U23 Iraq đã sử dụng lợi thế về thể hình để gây sức ép mạnh với các cầu thủ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở sân chơi châu lục này, cần rất nhiều đến tài năng của HLV Park Hang-seo, đặc biệt là những cái tên bị loại như U23 Australia, U23 Syria hay U23 Iraq đều có "yếu tố con người" nhỉnh hơn hẳn U23 Việt Nam.

U23 Iraq là nhà vô địch giải U23 châu Á 2013 và từng giành vị trí thứ 3 ở giải này vào năm 2016. Với lần thứ 3 góp mặt ở sân chơi châu lục này, U23 Iraq từng được coi là ứng viên vô địch ở U23 châu Á 2018. Do đó, trận đấu là sự thể hiện tuyệt vời của các cầu thủ trẻ Việt Nam với tinh thần thi đấu hết mình, luôn tự tin và lăn xả trong cả trận đấu bất chấp sự chênh lệch về trình độ.

Như vậy, trong trận bán kết sắp tới, Hàn Quốc sẽ gặp Uzebekistan trong khi Việt Nam gặp Qatar./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục