VCK U23 châu Á 2018: Tiết lộ "bí kíp" kiềm tỏa chân sút cao 1m89 của U23 Iraq

19:18' - 21/01/2018
BNEWS Trước khi diễn ra trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, BHL U23 Việt Nam rất lo ngại về tiền đạo Aymen Hussein bên phía U23 Iraq.

Tiền đạo này có chiều cao 1m89, ngoài khả năng dứt điểm điêu luyện còn sở hữu kỹ năng kiến tạo tuyệt vời, và Hussein chính là chân sút đã giành danh hiệu Vua phá lưới vòng loại với 6 bàn thắng.

HLV trưởng đội U23 Việt Nam Park Hang Seo trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí quốc tế. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Trong khi đó, 3 trung vệ ở hàng thủ U23 Việt Nam là Đình Trọng (1m74), Tiến Dũng (1m74) và Duy Mạnh (1m80) không có ai đạt chiều cao trên 1m85. Người duy nhất của U23 Việt Nam có thể so chiều cao với Hussein là Văn Hậu (1m85) thì lại ngồi dự bị do đang gặp chấn thương.

Thực tế trên sân đã cho thấy sự lo ngại của BHL U23 Việt Nam về Hussein là hoàn toàn chính xác, khi cầu thủ này trực tiếp ghi 2 bàn thắng, có 1 kiến tạo cho Alaa Ali Mhawi và liên tục đe doạ khung thành U23 Việt Nam bằng chiều cao vượt trội trong những tình huống không chiến.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy Hussein chỉ ghi được bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam ở các pha bóng cố định (phạt 11m và phạt góc), còn ở những tình huống bóng sống, khi các cầu thủ U23 Iraq tổ chức câu bóng dài bóng bổng thẳng vào vòng cấm thì Hussein không có lần nào đe doạ được khung thành của thủ môn Tiến Dũng.

Điều này không phải ngẫu nhiên, bởi sau khi chứng kiến Hussein thể hiện ưu thế tuyệt đối về khả năng bật nhảy tì đè so với các trung vệ của U23 Việt Nam ở đầu trận đấu, HLV Park Hang-seo lập tức đã có sự ứng phó kịp thời.

Ông thầy người Hàn Quốc tiến sát đường biên, ra dấu cho Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh không cần trực tiếp tranh chấp bóng bổng trên không với Hussein mà dùng sức mạnh ở thân trên tì mạnh vào người Hussein về phía trước trong những tình huống không chiến một cách hợp lệ, để tiền đạo này không thể dùng đầu hoặc dùng ngực đón bóng, còn thủ môn Tiến Dũng sẽ chờ sẵn ở phía sau để bật lên bắt gọn bóng bổng.

Nhờ thế, U23 Việt Nam đã hạn chế được đáng kể khả năng uy hiếp của Hussein từ trên không và trong suốt 120 phút thi đấu, Hussein chỉ có một lần duy nhất tận dụng thành công chiều cao vượt trội của mình để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Iraq ở đầu hiệp phụ thứ 2./.

Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?
Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục