VCK U23 châu Á 2018: Truyền thông quốc tế ngợi ca chiến tích lịch sử của Việt Nam

07:30' - 21/01/2018
BNEWS Báo chí Thái Lan đã ca ngợi thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo là “chiến tích lịch sử Đông Nam Á”.
Các chiến binh áo đỏ viết tiếp giấc mơ U23. Ảnh: TTXVN
Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại đội tuyển U23 Iraq để giành quyền vào đá trận bán kết của giả U23 châu Á, báo chí Thái Lan đã ca ngợi thành tích này của thầy trò HLV Park Hang-seo là “chiến tích lịch sử Đông Nam Á”. 
Ngay từ trên tít, tờ Siam Sports đã không tiếc lời ngợi khen các cầu thủ U23 Việt Nam khi viết: “Lịch sử của Đông Nam Á! Việt Nam vào bán kết giải châu Á". Báo này viết: "Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á sau 120 phút đọ sức cùng Iraq trong một trận đấu nóng đến từng giây. Hòa 3-3 sau hai hiệp phụ, trận đấu bước vào loạt đá luân lưu. Việt Nam sắc bén hơn và thành công trong việc viết tiếp câu chuyện của mình". 
Theo Siam Sports, “chiến thắng trước Iraq thật có ý nghĩa. Nó cho thấy Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được các đội bóng hàng đầu châu lục". 
Tờ báo này cũng nhấn mạnh: “Việt Nam trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào bán kết U23 châu Á từ khi giải đấu này được thành lập. Tại bán kết, Việt Nam sẽ gặp Qatar. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Hàn Quốc và Uzbekistan". 
Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Chiến tích của U23 Việt Nam cũng được trang web của kênh thể thao ESPN ca ngợi: “… U23 Việt Nam đã viết nên một trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại nhà vô địch năm 2013 U23 Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không một ai có thể tưởng tượng ra. Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam sẽ vẫn còn tiếp tục”. 
Trong khi đó, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) viết: "U.23 Việt Nam vào bán kết châu Á nhờ thần kinh thép. U23 Iraq đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của họ tại vòng bảng và tự tin bước vào trận chiến với U23 Việt Nam. Nhưng trước sự phòng thủ chặt chẽ của Việt Nam, đội bóng của huấn luyện viên Abdulghani Shahad (Áp-đun-ga-ni Sa-hát) gần như không thể tìm được lối thoát". 
Tại Indonesia, trang Twitter footballIndonesia của nước này cũng ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam: "Việt Nam vào bán kết sau khi đánh bại Iraq 5-3. Một chiến tích đáng kinh ngạc!"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục