VCK U23 châu Á 2018: U23 Iraq thất bại trên chấm penalty vì mâu thuẫn nội bộ?

18:43' - 21/01/2018
BNEWS Một phần nguyên nhân quan trọng khiến U23 Iraq để thua trước U23 Việt Nam trong trận tứ kết VCK U23 châu Á 2018 là do phong độ tồi tệ của thủ môn Ahmed Basil.

Thủ môn này đã mắc lỗi rất nặng trong bàn thắng gỡ hoà 2-2 của Văn Đức, và khi Đức Chinh đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam, Ahmed có một phần trách nhiệm vì đổ người quá chậm.

Các chiến binh áo đỏ viết tiếp giấc mơ U23. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, nếu như có thời gian quan sát Ahmed thi đấu cả 120 phút ở trận tứ kết với U23 Việt Nam thì thấy việc thủ môn này mắc sai lầm ở 2 trong 3 bàn thua của U23 Iraq là điều hoàn toàn… dễ hiểu, bởi Ahmed tỏ ra khá mất tập trung và chủ quan ở những tình huống khung thành U23 Iraq không bị đe doạ nghiêm trọng.

Ví dụ, trong một pha bóng tấn công bất thành của U23 Việt Nam ở cuối hiệp 1, khi hậu vệ U23 Iraq để mặc cho Công Phượng thoát xuống vì bóng đi quá dài, vượt ra khỏi khả năng khống chế của tiền đạo U23 Việt Nam, thay vì che người để bóng trôi qua hết biên ngang, Ahmed lại “diễn sâu” bằng cách chạy cắt mặt Công Phượng với khoảng cách khá dài, từ cột dọc cho tới tận chấm phạt góc.

Chứng kiến sự bất cẩn của Ahmed, các đồng đội ở hàng hậu vệ U23 Iraq đã quát to để nhắc nhở nhưng Ahmed không hề nhận lỗi hay trấn an các đồng đội mà cứ thản nhiên dắt bóng trở lại khung thành.

Sang hiệp 2, trong một tình huống tấn công bên cánh trái của U23 Việt Nam, hậu vệ phải của U23 Iraq là Alaa Ali Mhawi phá bóng rất mạnh ra khỏi vòng cấm U23 Iraq ngay khi Ahmed chuẩn bị bắt bóng.

Thay vì nhắc nhở đồng đội lần sau phối hợp tốt hơn, Ahmed lại nổi khùng quát mắng Alaa Ali khiến các cầu thủ khác của U23 Iraq phải can ngăn.

Không biết có phải vì thế hay không mà sau khi kết thúc loạt luân lưu 11m với thất bại thuộc về U23 Iraq, Ahmed đã đứng ôm mặt khóc ở sau cầu môn rất lâu, phải tới gần 10 phút rồi mới có một cầu thủ dự bị của U23 Iraq ra khuyên nhủ dỗ dành và đưa về khu vực kỹ thuật của đội U23 Iraq.

Nếu phải tìm ra thủ phạm cho thất bại của U23 Iraq trước U23 Việt Nam thì Ahmed Basil chắc chắn phải là một cái tên nổi bật, và không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ Iraq đã dành những lời chỉ trích nặng nề dành cho Ahmed và thủ quân Resan Basar, người đã đá hỏng quả 11m ở loạt sút luân lưu./.

>>> Hàng ngàn người xuống đường cổ vũ sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục