VCK U23 châu Á 2018: Việt Nam và giấc mơ lên đỉnh

11:02' - 23/01/2018
BNEWS Để thắng U23 Qatar, U23 Việt Nam phải chơi với phong độ và quyết tâm cao như trận thắng Iraq.
Việt Nam và giấc mơ lên đỉnh. Ảnh: TTXVN

Không nghi ngờ gì nữa, U23 Qatar chính là thử thách lớn với U23 Việt Nam ở Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018. Đây là đội bóng đã toàn thắng 3 trận ở vòng bảng và sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải là Almoez Ali (5 bàn).

Có thể nói, U23 Qatar đang có một lứa cầu thủ đầy hứa hẹn khi từng vô địch U19 châu Á 2014. Do có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu nên U23 Qatar ngoài lối đá kĩ thuật, còn khá nguy hiểm với những miếng tấn công biên và “xẻ nách” hàng thủ đối phương.

Không nhắc tới U23 Việt Nam một từ nào trong cuộc trả lời phỏng vấn trên sân tập chiều qua, tiền đạo đáng gờm nhất của Qatar, Almoez Ali, tiết lộ: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận Bán kết với U23 Việt Nam. Sự chuẩn bị của chúng tôi cho trận đấu này là rất hoàn hảo, không phải lo lắng tới bất cứ vấn đề gì ngoài chuyên môn mà chỉ tập trung vào trận đấu. Mục tiêu của tôi là cùng đội bóng tham dự trận chung kết và cá nhân giành danh hiệu Vua phá lưới”.

Để thắng U23 Qatar, U23 Việt Nam phải chơi với phong độ và quyết tâm cao như trận thắng Iraq. Hệ thống phòng ngự chặt chẽ với số đông trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng cần ngăn không cho các chân sút U23 Qatar có khoảng trống dứt điểm lẫn không chiến. Đây cũng là điều mà U23 Việt Nam đã làm được ở trận đấu với U23 Australia và U23 Syria.

Các hậu vệ cánh của U23 Việt Nam sẽ cần phải cảnh giác trước những pha tấn công biên của đối thủ ở trận đấu tới. Những cầu thủ đá cánh của U23 Qatar thường dẫn bóng đến sát đường biên ngang rồi chuyền vào trong cho tiền đạo dứt điểm.

Bên cạnh đó, những pha tấn công bằng bóng dài của U23 Qatar cũng rất nguy hiểm. Đội bóng Tây Á này thường sử dụng những đường chuyền dài phất lên từ giữa sân cho chân sút chủ lực Almoez Ali dùng tốc độ thoát xuống để ghi bàn.

Bùi Tiến Dũng sẽ gặp thách thức bởi Ali có kĩ thuật rất tốt, khả năng "làm xiếc" trong vòng cấm của cầu thủ này là miễn bàn. Tại vòng bảng, anh từng vượt qua thủ môn của U23 Trung Quốc Zhou Yuchen với pha khống chế bóng kĩ thuật trong vòng cấm rồi ghi bàn, sau đường chuyền dài của đồng đội. Bàn mở tỉ số của Ali ở trận Tứ kết trước Palestine cũng là một tình huống tương tự. Anh thoát xuống sau đường phất bóng dài của đồng đội và dứt điểm một chạm tung lưới đối thủ.

Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng trận Tứ kết giữa U23 Palestine và U23 Qatar. Đó là trận đấu mà U23 Qatar thủng lưới nhiều nhất ở giải này (2 bàn thua), khi mà hàng thủ của họ đã phải khốn đốn trước các chân sút có kĩ thuật và tốc độ.

Phản công sẽ là vũ khí quan trọng để U23 Việt Nam ghi bàn vào lưới U23 Qatar. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng cần tận dụng tốt các cơ hội đến từ những tình huống cố định. Nên nhớ 2 trong số 3 bàn thắng của U23 Việt Nam ghi vào lưới U23 Iraq ở Tứ kết đều xuất phát từ tình huống đá phạt góc.

Các chân sút của U23 Việt Nam như Công Phượng, Văn Đức hay Đức Chinh hãy cố gắng chắt chiu mọi cơ hội dù là nhỏ nhất, để ghi bàn. Dù sẽ rất khó khăn, nhưng U23 Việt Nam vẫn có cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu chiều nay./.

>> Công điện về bảo đảm an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

>> Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục