Venezuela, Iran hợp tác bình ổn thị trường dầu mỏ

14:19' - 28/08/2016
BNEWS Trong khuôn khổ chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif, hai bên đã tìm kiếm các quan điểm đồng thuận về cách thức ổn định thị trưởng dầu mỏ.
Venezuela, Iran hợp tác bình ổn thị trường dầu mỏ. Ảnh: oilandgaspeople.com

Phát biểu trên một chương trình truyền hình sau buổi tiếp Ngoại trưởng Iran ngày 27/8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết Venezuela và Iran tiếp tục tìm kiếm quan điểm chung cũng như sự đồng thuận mới về ổn định thị trường dầu mỏ, củng cố các ngành công nghiệp và tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Zarif cho biết các ngân hàng trung ương của hai nước sẽ ký một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác song phương để cùng chia sẻ lợi ích.

Với đại diện hơn 70 doanh nghiệp tháp tùng, Ngoại trưởng Javad Zarif đang thực hiện chuyến công du tới 6 nước Mỹ Latinh gồm Cuba, Nicaragua, Chile, Bolivia, Ecuador và Venezuela nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại với các đối tác tiềm năng trong khu vực.

Nền kinh tế Venezuela đang lâm vào suy thoái nghiêm trọng do giá dầu giảm sâu trong thời gian dài. Dầu mỏ và khí đốt chiếm tới 96% tổng kim ngạch xuất khẩu của Venezuela, song chỉ đạt 42,5 tỷ USD hồi năm ngoái, giảm mạnh so với mức 74 tỷ USD của năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục