Venezuela tăng 30% lương cơ bản cho công nhân

15:16' - 02/05/2016
BNEWS Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia trong đêm trước Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo ông đã ký sắc lệnh tăng 30% lương cơ bản cho công nhân nước này.
Venezuela tăng 30% lương cơ bản cho công nhân. Ảnh: reuters

Sắc lệnh có hiệu lực ngày từ ngày 1/5 này, bao gồm việc tăng lương cho các công nhân trong khu vực nhà nước, những người hưởng lương hưu và binh lính quân đội trong bối cảnh tỷ lệ lạm phạt của Venezuela tăng rất cao.

Mức lương cơ bản mới thấp nhất sẽ tăng lên 15.051 bolivar/tháng (tương đương khoảng 1.505 USD/tháng theo tỷ giá chính thức).

Ngoài ra, Venezuela cũng nâng giá trị tem phiếu thực phẩm hàng tháng lên 18.585 bolivar.

Tổng thống Maduro cho biết đây là lần tăng lương cơ bản thứ 12, kể từ khi ông được bầu làm Tổng thống Venezuela vào tháng 4/2013.

Ông Maduro cũng cáo buộc các hành động phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn đang tiến hành một cuộc “chiến tranh kinh tế” nhằm chống lại ông thông qua việc làm tăng lạm phát và tạo khan hiếm hàng hóa tiêu dùng.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Maduro kêu gọi người dân tham gia vào các cuộc tuần hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động tại Caracas.

Venezuela- quốc gia có lượng dự trữ dầu mỏ hàng đầu thế giới, đã rơi vào tình trạng bất ổn kinh tế khi giá dầu mỏ toàn cầu "lao dốc".

Ngày 28/4 vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố báo cáo cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn của Venezuela có thể sẽ tăng trưởng âm 8% trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục