Venezuela trục xuất đại biện lâm thời Mỹ tại Caracas

07:45' - 23/05/2018
BNEWS Ngày 22/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố trục xuất Đại biện lâm thời Mỹ tại nước này Todd Robinson vì có âm mưu chống lại chính quyền Caracas.
Đại biện lâm thời Mỹ tại Venezuela Todd Robinson. Ảnh: AFP

Phát biểu trong lễ tuyên bố chính thức tái đắc cử, Tổng thống Maduro nói: "Tôi đã tuyên bố Đại biện lâm thời Mỹ là người không được thừa nhận và ông này phải rời khỏi Venezuela trong 48 giờ tới". Ông Maduro khẳng định sẽ đưa ra chứng cứ về những hành vi bí ẩn của ông Robinson.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nicolas Maduro cũng khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ đã xúc phạm "thể diện quốc gia" của Venezuela, khiến người dân nước này phải chịu nhiều tổn thất.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Venezuela đã chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Mỹ, được đưa ra sau khi Tổng thống Nicolas Maduro vừa tái đắc cử vào cuối tuần qua.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Venezuela nhấn mạnh: “Caracas một lần nữa lên án chiến dịch gây hấn có hệ thống của Mỹ nhằm trừng phạt người dân Venezuela vì đã thực hiện quyền đi bỏ phiếu. Những hành động độc đoán và đơn phương này tương đương với tội ác chống lại loài người”.

Trong khi đó, cũng trong ngày 22/5, Vụ trưởng Vụ Mỹ Latinh thuộc Bộ Ngoại giao Nga Alexander Shchetinin cho biết, Moskva có cái nhìn tiêu cực đối với lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Venezuela./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục