Verizon mua lại các dịch vụ cốt lõi của Yahoo

13:33' - 25/07/2016
BNEWS Tập đoàn viễn thông Mỹ Verizon sắp đạt được thỏa thuận mua lại nhiều dịch vụ của Yahoo với giá 4,8 tỷ USD.
Verizon mua lại các dịch vụ cốt lõi của Yahoo. Ảnh: time.com

Sự kiện này sẽ đặt dấu chấm hết cho 20 năm hoạt động độc lập của một trong những cái tên tiên phong của ngành công nghiệp Internet.

Theo "Wall Street Journal", mức giá hấp dẫn này bao gồm các bất động sản cũng như bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo. Giá thị trường của Yahoo hiện tại là 38 tỷ USD nhưng là bao gồm cả cổ phần của hãng ở Yahoo Nhật Bản (khoảng 8 tỷ USD) cũng như Alibaba (khoảng 31 tỷ USD). Tờ "New York Times" cho biết Verizon không mua lại các cổ phần này.

Các điều khoản chi tiết của thỏa thuận hiện chưa được tiết lộ. Tuyên bố chính thức của Yahoo từ chối bình luận cho tới khi đạt được "một thỏa thuận vững chắc". Giới quan sát cho rằng thỏa thuận gần như chắc chắn sẽ bao gồm các dịch vụ phổ biến như Yahoo News hay Yahoo Mail với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu.

Sự kiện này đánh dấu chương mới của Yahoo, một trong những tên tuổi mở đầu ngành công nghiệp Internet. Yahoo ra đời năm 1994, là nhà cung cấp các dịch vụ giúp người dùng tiếp cận thế giới mạng sơ khai. So với Google hay Facebook, Yahoo đi sớm hơn một bước nhưng lại vấp phải sai lầm chậm đổi mới.

Năm 2012, bà Marissa Mayer, một trong những kỹ sư hàng đầu của Google, được mời về giữ vị trí Giám đốc điều hành của Yahoo để giúp cải cách công ty, tuy nhiên các nỗ lực của bà không thành công.

Việc Verizon nhắm vào Yahoo bắt nguồn từ chiến lược cạnh tranh với Facebook và Google trong lĩnh vực quảng cáo di động. Hãng này có kế hoạch tích hợp công nghệ quảng cáo của công ty dịch vụ Internet AOL vào các dịch vụ của Yahoo./. 

>>> Tương lai nào cho đế chế Yahoo?

>>> Yahoo sẽ không từ bỏ cổ phần trong Alibaba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục