Vị ngọt của đường mất dần sức hấp dẫn với người Italy

15:49' - 11/05/2016
BNEWS "La dolce Vita" ("Cuộc sống ngọt ngào", tên của một bộ phim kinh điển) giờ chỉ còn là câu nói cửa miệng của người Italy, bởi người dân Italy đang có xu hướng tiêu thụ ngày càng ít đường hơn.
Vị ngọt của đường mất dần sức hấp dẫn với người Italy. Ảnh: inhabitat.com

Đây là kết quả thống kê của dự án nghiên cứu Liz (về tiêu thụ đồ uống và đường) do Quỹ Dinh dưỡng Italy (NFI) thực hiện với sự hợp tác của hơn 200 bác sĩ thuộc Hiệp hội bác sĩ đa khoa (Simg) ở 60 địa phương của Italy.

Kết quả nghiên cứu của dự án được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu (European Journal of Nutrition).

Theo đó, người Italy tỏ ra rất chừng mực trong việc tiêu thụ đường với 85% đàn ông và 76% phụ nữ được hỏi tiêu thụ ít đường hơn các chỉ dẫn về sinh dưỡng. Mỗi bác sĩ tham gia dự án đã phỏng vấn 10 người ở độ tuổi từ 18 trở lên.

Căn cứ theo các mức tiêu chuẩn tiêu thụ đường của quốc gia và của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đa số đàn ông trưởng thành Italy tiêu thụ đường ở mức dưới 590 kcal/ ngày. Xu hướng này cũng thấy ở phụ nữ Italy với mức dưới 2.200 kcal/ ngày.

WHO khuyến cáo lượng đường mỗi người cần bổ sung trong một ngày là 10% trên tổng lượng calo nạp và tối thiểu là 5%. Như vậy, nếu tính cả nam và nữ, có tới 94% người Italy có thói quen tiêu thụ đường dưới mức khuyến cáo và hơn 70% tiêu thụ ở dưới mức tối thiểu.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là so với các kết quả thống kê của của Cơ quan thống kê Nhà nước Italy (ISTAT) về nguy cơ thừa cân ở nước này thì dường như không có mối quan hệ tương quan giữa việc tiêu thụ đường và việc tăng trọng lượng cơ thể./.

>>> "Cuộc cách mạng" trên bàn ăn ảnh hưởng lớn đến ngành chế biến thịt Italy

>>> Tuổi thọ trung bình của người Italy giảm lần đầu tiên trong lịch sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục