KINH TẾ & XÃ HỘI

Vì sao mạng xã hội được lựa chọn cho truyền thông hiện đại?

Facebook Share

BNEWS.VNTrong thời điểm bùng nổ của internet hiện nay, mạng xã hội đang trực tiếp ảnh hưởng và tạo ra những sức hút mạnh mẽ, làm thay đổi nhiều quan niệm của người sản xuất các chương trình truyền hình.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế phim và công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm 2016 tại Hà Nội, hội thảo "Vai trò và sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến ngành công nghiệp truyền hình" được tổ chức sáng 14/7 đã đề cập đến nhiều vấn đề nóng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngành truyền hình hiện đại.

Ông Marc Lourdes, Giám đốc CNN Digital khu vực châu Á. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Đại diện cho một trong những đài truyền hình lớn nhất thế giới, ông Marc Lourdes, Giám đốc CNN Digital khu vực châu Á mang đến hội thảo kinh nghiệm kết hợp sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng để thu hút khán giả CNN trong một thế giới đa phương tiện.

Với khoảng 95 triệu lượt người sử dụng đọc báo mỗi tháng, 1,9 tỷ lượt xem trên web/tháng, trung bình 300 triệu views trên các video, CNN hiện là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông trên mạng xã hội với sự hiện diện trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Line, Snapchat, Instagram, Twitter... Theo thống kê mới nhất, mỗi ngày, CNN có 3,1 tỷ lượt xem, bình luận, chia sẻ... trên mạng xã hội.

Ông Marc Lourdes chia sẻ lý do CNN lựa chọn hướng đến truyền thông mạng xã hội là bởi hiện tại trên thế giới, đối tượng khán giả trẻ đã và đang sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng... những phương tiện truyền thông mạng xã hội ngày càng tăng cao. Nhu cầu xem, chia sẻ hay bình luận về video là rất lớn, mà video lại chính là thế mạnh của CNN. Do đó, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua.

"Ngoài ra, mạng xã hội cũng giúp chúng tôi tiếp cận khối lượng lớn khán giả một cách dễ dàng. Thậm chí, mạng xã hội còn cho phép chúng tôi tìm và kể ra được những câu chuyện theo cách mới và hấp dẫn hơn", vị diễn giả này nói thêm.

Bà Hee Young Sohn, đại diện CJ E&M, công ty giải trí truyền hình hàng đầu Hàn Quốc nhấn mạnh rằng mạng xã hội hiện nay tập trung chủ yếu sự quan tâm của đối tượng trẻ từ 18-24 tuổi. Do đó, để phát triển thành công truyền thông trên mạng xã hội, những người làm truyền hình số cần hiểu được khán giả, sở thích cũng như sự quan tâm của đối tượng này, trong đó, sự quan tâm dù là tiêu cực hay tích cực cũng sẽ mang lại thành công rất lớn.

Bà Sohn đồng thời lưu ý không phải cứ mang nguyên xi sản phẩm truyền hình truyền thống đưa lên truyền hình số mà cần phải hiểu khán giả, hiểu đặc tính của nền tảng phát sóng mới có thể thành công được.

Các diễn giả tham gia hội thảo. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Bàn về vấn đề sử dụng tin tức trên mạng xã hội để phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống, ông Marc Lourdes cho biết chúng ta không chỉ đơn giản là lấy những thông tin có sẵn đó để đăng tải mà cần gia tăng giá trị cho nó, chúng ta cần thu thập và kiểm chứng thêm thông tin để giải thích cho khán giả hiểu được rằng nó xảy ra trong hoàn cảnh thế nào, có ý nghĩa ra sao...

Cũng trong hội thảo này, Giám đốc CNN Digital châu Á đã tiết lộ việc hãng này đang phát triển công nghệ kích hoạt giọng nói trên điện thoại. Hãy thử tưởng tượng trong tương lai không xa, khi bạn hỏi trên ứng dụng của CNN sẽ có giọng nói của một MC nổi tiếng trả lời và cung cấp cho bạn những tin tức mới nhất và thú vị nhất!

>>> Xem thêm: Không còn khó khi tìm phim bản quyền

Minh Châu/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.