VIAGS đạt chất lượng phục vụ mặt đất tốt nhất

11:22' - 28/04/2017
BNEWS VIAGS, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, đã đạt được một loạt các giải thưởng về chất lượng phục vụ mặt đất do các hãng hàng không bình chọn.
VIAGS nỗ lực phục vụ khách hàng với tiêu chí An toàn – Đúng giờ – Chất lượng dịch vụ 4 sao. Ảnh: Vietnam Airlines

Ngày 28/4, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS, thành viên của Vietnam Airlines) đã tổ chức đón nhận nhiều giải thưởng về chất lượng phục vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Nội Bài do các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới bình chọn và trao tặng.

Cụ thể, VIAGS được trao giải nhất toàn mạng về tiêu chí đúng giờ năm 2016 của Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản); Công ty phục vụ mặt đất tốt nhất trong toàn mạng năm 2016 của China Airlines (Đài Loan, Trung Quốc); đầu sân bay quản lý và phục vụ chuyến bay chậm hủy tốt nhất năm 2016 của Cathay Dragon (Hong Kong, Trung Quốc);

Đầu sân bay phục vụ chuyến bay đúng giờ xuất sắc năm 2016 của Malaysia Airlines (Malaysia); Công ty phục vụ mặt đất cung cấp dịch vụ tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á quý I năm 2016 của Korean Air (Hàn Quốc); Sân bay trung chuyển được khách hàng đánh giá tốt nhất năm 2016 của Vietnam Airlines (Giải thưởng là kết quả đánh giá hàng năm bằng phiếu thăm dò đến hành khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ các đầu sân bay toàn mạng của Vietnam Airlines).

Bên cạnh đó, trong quý I/2017, lần đầu tiên VIAGS không để xảy ra bất cứ trường hợp vi phạm nào, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động phục vụ mặt đất cho tất cả các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Cao Thế - Tổng Giám đốc Công ty VIAGS cho biết: “VIAGS Nội Bài hiện phục vụ khoảng 240 chuyến bay chở khách và chở hang/ngày cho 33 hãng hàng không trên thế giới có đường bay đến/đi từ sân bay Nội Bài.

Những giải thưởng liên tiếp của các hãng hàng không quốc tế cũng như kỷ lục về các chỉ tiêu an toàn đã chứng minh VIAGS không chỉ cung cấp dịch vụ theo cam kết chất lượng 4 sao mà còn vượt cả sự mong đợi của khách hàng. Đây là cơ sở vững chắc để chúng tôi hướng tới mục tiêu chung trở thành một trong những công ty dịch vụ mặt đất hàng đầu về chất lượng tại các sân bay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Tổng giám đốc VIAGS Lê Cao Thế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vietnam Airlines

VIAGS được thành lập đầu năm 2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp thương mại dịch vụ mặt đất NIAGS/TIAGS/DIAGS (nay là Chi nhánh Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng). Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn nhất Việt Nam.

Trước đó, ngày 22/3, VIAGS đoạt giải thưởng Chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất do Korean Air trao tặng thông qua đánh giá của hành khách.

Ngoài ra, nhân viên của VIAGS cũng vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa gửi thư khen ngợi về tinh thần trung thực, có trách nhiệm cao với công việc, đã phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, VIAGS đã ghi nhận gần 3.500 trường hợp nhân viên kịp thời phát hiện và trả lại tài sản cho khách với tổng giá trị tiền mặt lên tới hơn 3,7 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thanh Hương - đại diện hãng Hàng không Cathay Dragon, Phó chủ tịch Hiệp hội các hãng Hàng không khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian qua VIAGS luôn cầu thị, nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và đặt khách hàng làm trung tâm, có nhiều sáng kiến trong công tác phục vụ hàng ngày.

“Riêng với Cathay Dragon, VIAGS đã phục vụ hơn 500 chuyến bay của hãng trong năm 2016 mà không có chuyến nào bị chậm giờ tại đầu sân bay Nội Bài. Đó là kết quả rất đáng ghi nhận”, bà Nguyễn Thanh Hương chia sẻ./.

>>> Nhân viên VIAGS trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá hơn 400 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục