VIB ra mục tiêu tăng trưởng 20 - 30%/năm

13:20' - 27/04/2017
BNEWS VIB sẽ chú trọng kênh ngân hàng điện tử và bán lẻ. Đây là hai mảng có mức sinh lời cao áp đảo so với các mảng kinh doanh khác trong hệ thống của VIB.
VIB sẽ tăng vốn điều lệ lên 40% thông qua phát hành cổ phiếu. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN
Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Quốc tế (VIB) diễn ra sáng 27/4 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIB, Đặng Khắc Vỹ cho biết, năm 2017 VIB tập trung vào mục tiêu tăng trưởng bền vững và tiếp tục mang lại ích trong dài hạn cho cổ đông thông qua việc duy trì mức trả cổ tức hấp dẫn, tăng cao hơn nữa các hệ số ROE (tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu), ROI (lợi tức đầu tư).
Trong giai đoạn 2016- 2020, ngân hàng VIB sẽ tập trung vào mục tiêu tăng trưởng trong 5 năm là từ 20- 30% mỗi năm ở các chỉ tiêu chính như dư nợ cho vay, huy động vốn và số lượng khách hàng chất lượng, đồng thời kiểm soát nợ xấu dưới mức 3%.
Để hoàn thành mục tiêu trên, ngân hàng đã phát động một chương trình chuyển đổi toàn diện trong hệ thống, thông qua việc thành lập Trung tâm chuyển đổi và tăng cường năng lực với sự tham gia trực tiếp của các lãnh đạo cấp cao, cấp trung vùng với sự nhận thức toàn diện của tập thể cán bộ công nhân viên về yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi.
VIB lên sàn UPCOM đầu năm 2017 và tiến tới niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán chính thức vào năm 2018. Nếu đến thời điểm năm 2018 thị trường chứng khoán có nhiều thuận lợi thì VIB sẽ giữ nguyên kế hoạch này, nếu bất lợi thì VIB có thể lùi lại thời gian lên sàn và thời gian này sẽ do Đại hội đồng cổ đông ngân hàng quyết định, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIB Đặng Khắc Vỹ cho biết.
Duy trì một tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu thưởng đã và sẽ góp phần tăng sự hấp dẫn của cổ phiếu VBI, trong bối cảnh VBI liên tục bảo đảm tốt chất lượng tài sản và tối ưu vốn của các nhà tư, ông Vỹ nhấn mạnh.
Tổng giám đốc VIB Hàn Ngọc Vũ cho biết, năm 2017 VIB đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 750 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016. Vốn huy động từ khách hàng đạt 80 nghìn tỷ đồng tăng 35% và tỷ lệ nợ xấy dưới 3% so với năm 2016.
VIB sẽ chú trọng kênh ngân hàng điện tử và bán lẻ. Đây là hai mảng có mức sinh lời cao áp đảo so với các mảng kinh doanh khác trong hệ thống của VIB. Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động 2 mảng kinh doanh này trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
VIB đang lên kế hoạch mua lại mảng bán lẻ của các tổ chức tín dụng khác, ông Vũ chia sẻ.
Tại đại hội, Hội đồng quản trị đã trình Đại hội đồng cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thông qua phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông từ nguồn quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, phát hành cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn cho người lao động từ nguồn lợi nhuận để lại.
Đại hội đồng cổ đông đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2016 bằng tiền mặt 5%, cổ phiếu 3,5%.
Tổng giá trị tăng vốn điều lệ thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông, phát hành cổ phiếu thưởng cho người lao dộng đạt trên 2.258 tỷ đồng. Như vậy theo phương án này vốn điều lệ VIB sẽ tăng 40% lên hơn 7.902 tỷ đồng.
Tổng Giám đốc VIB Hàn Ngọc Vũ chia sẻ, tiếp nối đà tăng trưởng từ các năm trước, đáp ứng các mục tiêu chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo, việc tăng vốn điều lệ của VIB trở lên hết sức cần thiết nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật và nâng cao năng lực về vốn điều lệ, quy mô hoạt động và khả năng cạnh tranh trong một chu kỳ kinh doanh mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục