Việt Nam tham dự Hội chợ Xuất nhập khẩu lần thứ 12 tại Campuchia

20:44' - 15/12/2017
BNEWS Hội chợ có sự tham gia của nhiều gian hàng sản phẩm đến từ nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: THX/TTXVN
Chiều 15/12, Hội chợ Xuất - nhập khẩu và mỗi tỉnh một sản phẩm Campuchia lần thứ 12 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Koh Pich (Đảo Kim Cương), thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Hội chợ có sự tham gia của nhiều gian hàng sản phẩm đến từ nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam. 

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, diễn ra từ ngày 15-18/12, hội chợ thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp với 286 gian hàng đến từ 25 tỉnh thành của Campuchia và các nước như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…Các doanh nghiệp mang đến hội chợ nhiều sản phẩm như máy móc nông nghiệp, nông sản, dệt may, thực phẩm, thiết bị văn phòng, sản phẩm nội thất, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ… 

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen nhấn mạnh hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình một cách trung thực minh bạch và lành mạnh; không được sử dụng hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng trong hội chợ. Sau hội chợ này các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tìm được khách hàng mới, đồng thời mở rộng thêm thị trường và quy mô sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. 

Tham gia hội chợ lần này, Việt Nam có 6 doanh nghiệp với 8 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm có lợi thế và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, như vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, thiết bị điện…Đây là lần thứ 9 trong số 12 lần hội chợ được tổ chức có Việt Nam tham gia. Tại đây, các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với các đối tác Campuchia và các nước cùng góp mặt tại sự kiện./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục