Viễn cảnh kinh tế khả quan hỗ trợ các đồng tiền rủi ro hơn

17:11' - 11/09/2015
BNEWS Đồng tiền của các nước mới nổi đều tăng trong phiên giao dịch 11/9.

Trong phiên giao dịch 11/9, tâm lý lạc quan lan tỏa khắp các thị trường châu Á đã hỗ trợ các đồng tiền có mức độ rủi ro cao hơn, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tiến hành nâng lãi suất vào tuần tới. 
Trong phiên này, tại Tokyo, đồng USD được giao dịch ở mức 120,45 yen/USD, giảm so với mức 120,63 yen/USD trong phiên giao dịch trước tại New York. Trong khi đó, đồng euro được giao dịch ở mức 136,18 yen/euro, so với mức 136,01 yen/euro trong phiên trước. Đồng tiền chung châu Âu trong phiên này cũng mạnh lên so với đồng bạc xanh khi được giao dịch ở mức 1,13 USD/euro, so với mức 1,1275 USD/euro trong phiên trước. Trong phiên này, đồng nội tệ của Malaysia (Ma-lai-xi-a), Hàn Quốc, Australia (Ôx-trây-li-a), Ấn Độ và Thái đều mạnh lên. 

Viễn cảnh kinh tế khả quan hỗ trợ các đồng tiền rủi ro hơn. Ảnh: THX/TTXVN

Đà tăng của các đồng nội tệ chủ chốt trong phiên này phù hợp với diễn biến của thị trường chứng khoán trong khu vực cũng như đà đi lên của chứng khoán phố Wall trong phiên trước. 
Hiện giới đầu tư đang dõi theo kết quả cuộc họp chính sách của Fed kết thúc vào ngày 17/9. Thị trường hiện đang có quan điểm trái chiều về khả năng sắp tới liệu Fed có tiến hành nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần 7 năm. Mỹ tăng lãi suất là tin không vui với thị trường mới nổi khi luồng vốn sẽ tìm đường quay trở lại thị trường Mỹ - nền kinh tế “đầu tàu” thế giới nhằm tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.
Kim Dung (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục