Việt Nam chuyển giao công nghệ xây dựng cho Ethiopia

16:53' - 17/06/2016
BNEWS Ngày 17/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Công nghệ cao Việt Nam (VITC) cùng đại diện Cộng hòa dân chủ Liên bang Ethiopia ký kết Thỏa thuận chuyển giao công nghệ xây dựng sàn CDeck và móng Top Base.

Đây là hợp đồng ghi nhớ về việc chuyển giao các công nghệ xây dựng do Việt Nam sáng kiến và độc quyền sở hữu đã áp dụng thành công cho trên 100 dự án và công trình lớn nhỏ trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng Giám đốc VITC cho rằng, các công nghệ xây dựng của công ty VITC đã góp phần không nhỏ cho sự phục hồi nhanh chóng thị trường bất động sản Việt Nam khi thời gian thi công ngắn, tiết kiệm nguyên vật liệu, ít nhân công, thiết bị và đặc biệt giảm tiêu thụ điện năng và bảo vệ môi trường.

Việt Nam thay vì nhập khẩu các công nghệ trong xây dựng thì hiện đã có được những công nghệ để chuyển giao cho nước ngoài. Ngoài Ethiopia thì các công ty của Nga cũng đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ.

Tại lễ ký kết, đại diện Tổng Cục phát triển nhà và đô thị, nước Cộng hòa Ethiopia cũng mong muốn công ty VITC sẽ cử kỹ sư sang tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ xây dựng, cung cấp dây chuyền thiết bị sản xuất CDeck, Top Base, sàn rỗng, tường nhẹ cho các công trình xây dựng Nhà ở xã hội thuộc nước Cộng hòa dân chủ liên bang Ethiopia trong thời gian nhanh nhất.

Công ty VITC là đơn vị thành viên thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện đang sở hữu hơn 40 bằng sáng chế về công nghệ xây dựng do các giáo sư, tiến sỹ trường Đại học Xây dựng nghiên cứu, thử nghiệm và được các công ty trong hệ thống áp dụng thành công cho nhiều dự án khắp cả nước.

Theo thông tin tại buổi lễ, nhu cầu về nhà ở xã hội mỗi năm của Ethiopia cần khoảng 48 triệu m2 cho người dân. Đây được coi là cơ hội vàng cho công ty VITC chủ động trong hội nhập quốc tế khi xuất khẩu công nghệ xây dựng ra thị trường bất động sản nước ngoài.

Trước đó, phía đoàn đại biểu Chính phủ Ethiopia đã có chuyến khảo sát kiểm tra một số các công trình xây dựng có ứng dụng công nghệ cao của VITC tại Hà Nội và các nhà ở xã hội tại các tỉnh thành như Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Đồ Sơn-Hải Phòng... và ghi nhận những công nghệ xây dựng độc quyền của VITC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục