Việt Nam đã thu về hàng trăm tỷ USD từ xuất bán dầu thô

16:03' - 23/07/2017
BNEWS Kể từ khi khai thác thương mại từ mỏ Bạch Hổ vào tháng 4/1987, đến nay Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xuất bán 355 triệu tấn dầu thô từ các mỏ khác nhau, mang về nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước.
Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang tại Hội nghị Sơ kết công tác dầu thô 6 tháng đầu năm 2017. Ảnh: PVN
Hoạt động khai thác dầu thô của Liên doanh dầu khí Việt Nga Vietsovpetro tại mỏ Bạch Hổ. Ảnh: TTXVN

Có được kết quả này là nhờ có sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), sự hỗ trợ và hợp tác giữa các Ban chuyên môn của PVN và các đơn vị trong ngành như: Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Liên doanh dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro (VSP), Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC).
Hiện tại công tác xuất bán dầu thô bao gồm cả việc xuất khẩu dầu thô cho các đối tác nước ngoài và đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
6 tháng đầu năm 2017, thông qua đơn vị đại lý ủy thác bán dầu là PVOIL, tổng số 7,48 triệu tấn dầu khai thác ở cả trong và ngoài nước đã được xuất bán hiệu quả, đem về 3,17 tỷ USD, chiếm gần 29% tổng doanh thu toàn PVN.
Trong đó, 3,04 triệu tấn dầu thô đã được cung cấp cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đáp ứng khoảng 105% công suất chế biến của nhà máy.

Trong bối cảnh giá dầu vẫn duy trì ở mức thấp như hiện nay, việc đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho Nhà máy Lọc dầu có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nâng cao giá trị gia tăng cho mỗi tấn dầu thô của Việt Nam.
Theo PVN, trong 6 tháng đầu năm 2017, giá dầu thô trung bình của Việt Nam đạt 54,4USD/thùng, cao hơn mức giá kế hoạch là 50USD/thùng và cao hơn mức giá thô bình quân của thế giới.
Trong những tháng còn lại của năm, giá dầu thô trung bình được dự báo dao động quanh mức 46-50USD/thùng. Theo đó, giá dầu trung bình cả năm 2017 dự báo đạt 50USD/thùng./.

Xem thêm:

>>>Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: PVN cần xử lý sớm các dự án tồn tại yếu kém

>>>PVN triển khai các giải pháp hoàn thành mục tiêu khai thác 13,28 triệu tấn dầu thô


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục