Việt Nam đạt bước tiến về đổi mới sáng tạo

10:25' - 25/09/2015
BNEWS Việt Nam, cùng với Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Jordan, Kenya và Uganda được ghi nhận thực hiện đổi mới sáng tạo tốt hơn.

Báo cáo mới của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho biết Thụy Sỹ dẫn đầu thế giới trong bảng xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sỹ, đây là năm thứ năm liên tiếp Thụy Sỹ giữ vị trí "quán quân" trong bảng xếp hạng này kể từ năm 2011. Trong khi đó, Việt Nam, cùng với Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Jordan, Kenya và Uganda được ghi nhận thực hiện đổi mới sáng tạo tốt hơn.

Ảnh minh họa. Ảnh: cheapbridesmaiddresses.biz.

Đánh giá về thành tích trên của Thụy Sỹ, Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry cho rằng hiệu quả đổi mới sáng tạo của Thụy Sỹ rất đặc biệt, thể hiện mối liên kết hài hòa giữa chính phủ, khu vực tư nhân và các trường đại học. Theo báo cáo trên, các quốc gia nằm trong tốp đầu của bảng xếp hạng năm nay bao gồm Vương quốc Anh, Thụy Điển, Hà Lan và Mỹ.

Báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm nay tập trung vào các chính sách có hiệu quả cho phát triển và cách thức hoạch định chính sách ở các nền kinh tế mới nổi để có thể gây dựng thế mạnh của địa phương nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự đổi mới. Đây là kết quả dựa trên sự phối hợp của WIPO, Đại học Cornell ở Mỹ và Trường Kinh doanh INSEAD ở Pháp. Chỉ số này được tính toán cho 141 nền kinh tế trên thế giới dựa trên 79 chỉ số.

Chỉ số đổi mới toàn cầu được tính toán dựa vào chỉ số đầu vào và đầu ra của một quốc gia. Đây là lần thứ 8 liên tiếp, báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu được công bố với mục tiêu đưa ra các đánh giá về trình độ đổi mới sáng tạo của mỗi quốc gia một cách toàn diện nhất./.

Ngọc Tiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục