Việt Nam đẹp ngỡ ngàng qua "Hương sắc trăm miền"

11:45' - 03/11/2016
BNEWS "Đẹp quá Việt Nam!" là điều mà không ít người xem thốt lên khi chiêm ngưỡng những bức ảnh trong triển lãm "Hương sắc trăm miền" năm 2016.

Triển lãm ảnh "Hương sắc trăm miền" quy tụ 150 bức ảnh giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc và một số cảnh đẹp ở nước ngoài sẽ diễn ra từ ngày 3-7/11/2016 tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội (số 45 Tràng Tiền).

Ông Hồ Sĩ Trung, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Thăng Long, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Chia sẻ tại Lễ khai mạc triển lãm, ông Hồ Sĩ Trung, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Thăng Long, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, "Hương sắc trăm miền" đã trở thành thương hiệu của CLB Nhiếp ảnh Thăng Long từ nhiều năm nay. Qua những vẻ đẹp từ mọi miền quê hương đất nước được ghi lại bằng hình ảnh, "Hương sắc trăm miền" 2016 muốn gửi đến người xem thông điệp về một cuộc sống tươi sáng luôn ở phía trước. Hãy luôn vui tươi và lạc quan với những gì thiên nhiên ban tặng!

Ông Vũ Quang Ngọc - Phó chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Thăng Long bên bức "Vũ điệu ngư phủ". Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

"Các bức ảnh tham dự triển lãm này đều được phóng sang trọng trên chất liệu gỗ, phù hợp cho các công sở, cá nhân hay gia đình. Số tiền thu được từ việc bán ảnh sẽ đóng góp vào quỹ phát triển Câu lạc bộ và trích một phần ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt vừa qua cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn", ông Vũ Quang Ngọc - Phó chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Thăng Long cho hay.

Chị Vũ Thúy Hoa, thành viên CLB Nhiếp ảnh Thăng Long vẫn nhớ như in khoảnh khắc chụp bức "Gió Thu". Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Vẫn nhớ như in khoảnh khắc chụp bức "Gió Thu", một trong những bức ảnh được nhiều người yêu mến tại triển lãm chị Vũ Thúy Hoa (công tác tại Công ty nội thất Phương Bắc), thành viên CLB Nhiếp ảnh Thăng Long, kể lại: "Tác phẩm được chụp trong một chuyến đi Mộc Châu khi tôi đang leo lên ngọn đồi cao chụp mây gió. Nhưng tình cờ khi đi vào bụi cây, tôi phát hiện thấy cỏ hoa đẹp quá nên đã ngay lập tức ngồi thụp xuống, một tay giữ cành hoa, một tay cầm máy và chụp mà không hề nhìn được khuôn hình ra sao. Thật may mắn khi xem lại, bố cục đã quá chặt rồi và bức ảnh không cần phải cắt cúp chỉnh sửa chút nào."

"Đẹp quá Việt Nam!" là điều mà không ít người xem thốt lên khi chiêm ngưỡng những bức ảnh trong triển lãm lần này. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Là một bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh, Ngọc Trà (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) không khỏi thốt lên: "Đẹp quá Việt Nam!" khi chiêm ngưỡng những bức ảnh trong triển lãm lần này. Mặc dù đã được đi đến nhiều miền đất nước nhưng cô sinh viên trẻ vẫn ao ước được đi thật nhiều, thật nhiều nơi nữa, để ghi lại những cảnh vật, hoạt động hàng ngày của người dân trên dải đất hình chữ S thân yêu. Và hi vọng một ngày nào đó, bức ảnh của cô sẽ được xuất hiện tại một triển lãm như thế này.

Các tác giả thành viên CLB Nhiếp ảnh Thăng Long chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

CLB Nhiếp ảnh Thăng Long trực thuộc Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội do Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội bảo trợ và được thành lập từ 21/9/2000. Hiện nay CLB Nhiếp ảnh Thăng Long có 81 thành viên gồm 74 nam và 7 nữ (trong đó 5 thành viên là hội viên Hội NSNA Việt Nam, 21 thành viên là hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội).

Tác giả Phạm Văn Đồng bên tác phẩm "Bình Yên" tại triển lãm "Hương sắc trăm miền" năm 2016. Ảnh: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

CLB được đánh giá là có nhiều hoạt động nổi bật trong làng nhiếp ảnh Thủ đô và cả nước. Hội viên CLB có nhiều đóng góp và thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế với những tên tuổi quen thuộc như: Hồ Sĩ Trung, Vũ Quang Ngọc, Hồng Vân, Nguyễn Hoàng Hiển…

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng một vài tác phẩm nổi bật tại Triển lãm ảnh "Hương sắc trăm miền" 2016:

Vũ điệu ngư phủ – tác giả: Vũ Quang Ngọc
Du lịch Hạ Long – tác giả: Nguyễn Thái Hòa
Chiều hôm – tác giả: Cao Hồng Minh
Thăm rớ, Cửa Đại – tác giả: Nguyễn Quang Huy
Một góc cảng Barcelona (Tây Ban Nha) – tác giả: Nguyễn Đăng Minh.
Mùa vàng – tác giả: Nguyễn Gia Tự
Góc chợ Sa Pa – tác giả: Nguyễn Tự Thành
Nghệ nhân vẽ gốm Bát Tràng – tác giả: Đào Quang Thịnh
Mùa vàng Mù Cang Chải – tác giả: Lê Hải Yến
Rú Chá mùa thu – tác giả: Nguyễn Hồng Nhung.
Mùa tuyết Sa Pa – tác giả: Nguyễn Hồng Vân
Cánh cò về tổ – tác giả: Đàm Minh Phương
Dưới ánh mặt trời – tác giả: Nguyễn Xuân Sinh
Mâm xôi huyền thoại – tác giả: Lê Đắc Ngọc
Một góc Hội An – tác giả: Nguyễn Hùng Sơn
Bên hiên nhà – tác giả: Trương Ngọc Sửu
Những người mẹ vùng cao – tác giả: Phạm Ngọc Thái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục