KINH TẾ & XÃ HỘI

Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn du khách Mỹ

Facebook Share

BNEWS.VNViệt Nam đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút công dân Mỹ, với hơn 330.000 lượt người tới thăm trong năm 2015, tăng 33% so với một năm trước đó.

Sapa (Lào Cai) là một trong những điểm du lịch của Việt Nam được du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Nhật Anh - TTXVN

Theo báo cáo vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố, trong năm ngoái, người Mỹ đi du lịch nước ngoài nhiều hơn bao giờ hết, với 74 triệu người đi du lịch sang các nước khác, và Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với họ.

Bà Kim Sykes (Kim Sai) từ công ty du lịch Carefree Vacations cho rằng Việt Nam là nơi ưa thích của các du khách Mỹ từ 18 tới 35 tuổi vì “các trải nghiệm thực tế đáng với đồng tiền bỏ ra của các du khách”.

Cũng theo Bộ Thương mại Mỹ, hai quốc gia mà người Mỹ tới thăm nhiều nhất trong năm 2015 là Mexico và Canada. Điểm đến được ưa chuộng thứ ba là Anh, tiếp đến là Cộng hòa Dominica và Pháp./.

>>> Ấn tượng "Mùa đông xứ Huế" giữa lòng Thủ đô Hà Nội

>>> Chủ thẻ VCB du lịch cuối năm nhận hàng trăm quà tặng từ Vietnam Airlines





TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.