Việt Nam đón ngày lễ Giáng sinh như thế nào?

19:28' - 04/12/2017
BNEWS Ngày lễ Giáng sinh thường được tổ chức vào tối 24/12 và kéo sang ngày 25/12.
Ngày lễ Giáng sinh tại Việt Nam rất đông vui, nhộn nhịp. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Lễ giáng sinh là một ngày lễ được biết đến chủ yếu và phương tây bởi ở các nước phương tây họ chủ yếu theo đạo Thiên Chúa. Ngày lễ giáng sinh là ngày kỷ niệm ngày chúa Giê Su ra đời, chính vì thế mà ở các nước phương tây đây là một ngày lễ lớn, tất cả mọi người đều dành thời gian để trang trí nhà cửa và chuẩn bị cho một ngày giáng sinh an lành và ấm áp nhất.

Trong những năm gần đây, ngày giáng sinh đã trở lên phổ biến hơn ở Việt Nam. Dù không nằm trong những ngày lễ được nghỉ nhưng giáng sinh gần như được coi là ngày lễ chung của tất cả mọi người không còn là ngày dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa nữa.

Ngày lễ Giáng sinh thường được tổ chức vào tối 24/12 và kéo sang ngày 25/12. Mọi người sẽ dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt là những cặp đôi trẻ, thường tặng quà nhau nhân dịp giáng sinh và tặng nhau những câu chúc ngọt ngào, bên cạnh đó thì vào ngày này các bạn nhỏ thường được các Ông già Noel tặng quà.

Trong những ngày này, việc trang trí cây thông Noel được diễn ra rất nhiều nơi, có thể là cây nhân tạo làm bằng nhựa, hoặc cây thật thường là thông ba lá hoặc thông đuôi ngựa, trong khi ở các nước phương tây dùng đa dạng các loài thông, vân sam, lãnh sam.

Trên cây, người ta thường treo các đồ trang trí nhiều loại nhưng thường có những cặp chuông, dây giả tuyết, những chiếc ủng, các gói quà tượng trưng và đèn trang trí giống như các nước phương Tây.

Lễ giáng sinh ở Việt Nam là một trong những dịp sinh hoạt văn hóa không chỉ tại các công ty, tổ chức, doanh nghiệp,… mà đây là ngày lễ dành cho tất cả mọi người vui chơi, và chào mừng lễ giáng sinh nhộn nhịp.

Trao nhau những món quà, gửi nhau những  tin nhắn ấm áp và an lành, trẻ con sẽ háo hức  được ông già noel tặng quà. Đặc biệt hơn nữa là những người theo đạo Thiên Chúa sẽ chuẩn bị làm lễ tại thánh đường.

Được biết lễ Giáng sinh lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam là do một người phụ nữ chủ toạ, đó là bà Maria Mađêlêna Minh-Đức Vương Thái Phi. Bà Minh-Đức là vợ Chúa Nguyễn Hoàng, mẹ của Hoàng Tử Nguyễn Phúc Khê, tước hiệu Vương Phi, được đứng đầu hàng Thứ phi.

Năm 1625 đã ngoài 50 tuổi, bà gia nhập đạo Công giáo tại Thuận Hóa do giáo sĩ Francisco di Pina rửa tội cho bà với tên Thánh là Maria Mađalêna, có sự chứng kiến của giáo sĩ Đắc Lộ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục