Việt Nam đứng thứ 11 trong những nơi đáng sống nhất thế giới

12:06' - 11/10/2016
BNEWS Việt Nam xếp hạng 11 trong danh sách 57 nơi tốt nhất cho những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài, tăng 24 hạng so với năm 2015.
Việt Nam xếp hạng 11 trong danh sách những nơi tốt nhất cho những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Ảnh: Thanh Hà/TTXVN

Khảo sát do trang InterNations thực hiện qua thăm dò ý kiến của 14.000 người đang sống, làm việc hoặc học tập tại nước ngoài dựa trên các tiêu chí như cảm giác thoải mái khi tới định cư ở một đất nước hoặc vùng lãnh thổ, chất lượng cuộc sống, chi tiêu cá nhân, môi trường làm việc, sự ổn định....

Bảng xếp hạng năm 2016 này vinh danh Đài Loan (Trung Quốc) là nơi lý tưởng nhất đối với người xa xứ đặc biệt về phương diện đời sống. Tiếp nối danh sách này là Malta, Ecuador, Mexico, New Zealand. Xếp hạng các môi trường tệ nhất cho người nước ngoài, đứng đầu là Kuwait, tiếp theo là Hy Lạp, Nigeria, Brazil và Saudi Arabia.

Được thành lập năm 2007, InterNations là mạng lưới dành cho người xa xứ toàn cầu lớn nhất với 2,4 triệu thành viên, hiện diện ở các cộng đồng tại 390 thành phố trên toàn thế giới./.

>>> Thiên đường giá rẻ đáng sống nhất châu Á

>>> Đà Nẵng đẹp hiện đại và thanh bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục