Việt Nam đứng thứ 12 châu Á về tốc độ Internet

14:48' - 06/03/2016
BNEWS Akamai Technologies - hãng điều hành mạng lưới máy chủ lớn trên toàn cầu vừa công bố báo cáo cho biết Việt Nam có tốc độ Internet trung bình đứng hạng thứ 12 châu Á.
Việt Nam đứng thứ 12 ở châu Á về tốc độ Internet. Ảnh: itguyswa

Akamai Technologies - hãng điều hành mạng lưới máy chủ lớn trên toàn cầu có trụ sở tại bang Massachusetts, Mỹ - vừa công bố báo cáo cho biết Việt Nam có tốc độ Internet trung bình đứng hạng thứ 12 châu Á.

Theo báo cáo này, quốc gia có tốc độ Internet cao nhất châu Á là Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản và vùng lãnh thổ Hong Kong (Trung Quốc), trong khi Ấn Độ có tốc độ thấp nhất khi đứng thứ 15.

Hãng trên ghi nhận rằng vào Quý III/2015, tốc độ trung bình của Việt Nam là 3,4 Megabit/giây (Mbps), cao hơn Ấn Độ (2,5 Mbps).

Ngoài ra, Hàn Quốc còn giữ vị trí số 1 thế giới về tốc độ Internet; trong khi Việt Nam xếp vị trí 97, đứng trên 3 nước châu Á khác là Indonesia, Philippines và Ấn Độ. Trung Quốc đứng ngay trên Việt Nam và giữ vị trí 91 trên thế giới.


Theo định nghĩa của Akamai Technologies, đường truyền Internet băng thông rộng phải có tốc độ trên 4 Mbps. Tính đến Quý III/2015, 31% đường truyền của Việt Nam đạt tốc độ kể trên, trong khi Trung Quốc có 33%, Philippines chỉ có 10% và Ấn Độ là 14%.

Về đường truyền tốc độ cao trên 10 Mbps, Việt Nam mới đạt tỷ lệ 0,6%, đứng vị trí 71 trên thế giới trong bảng xếp hạng về tiêu chí này. Trong khi đó, nước đứng thứ nhất là Hàn Quốc với 68%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục