THỊ TRƯỜNG

Hàng hoáBất động sảnSản xuất & Tiêu dùngGiá vàng

Việt Nam được đánh giá là thị trường xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc

Facebook Share

BNEWS.VNCơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã xác định Trung Quốc, Iran, Brazil và Việt Nam là 4 thị trường chiến lược có thể giúp thúc đẩy các mặt hàng xuất khẩu của nước này.

Việt Nam được đánh giá là thị trường xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Nguyên-TTXVN

Nhật báo "Korea JoongAng" ngày 25/2 đưa tin Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã xác định Trung Quốc, Iran, Brazil và Việt Nam là 4 thị trường chiến lược có thể giúp thúc đẩy các mặt hàng xuất khẩu của nước này, đồng thời sẽ tập trung kết nối các nhà sản xuất Hàn Quốc với người mua ở những quốc gia trên trong nửa đầu năm nay.

KOTRA đánh giá cao 4 thị trường này vì các lý do như những Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết mới đây của Trung Quốc và Việt Nam, các lệnh trừng phạt Iran được dỡ bỏ hay các yếu tố khác bao gồm những sự kiện đặc biệt như thế vận hội Olympic mùa Hè 2016 (tại Rio de Janeiro của Brazil).

Năm ngoái, Việt Nam đã vươn lên thành thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ ba của Hàn Quốc và KOTRA sẽ hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tận dụng lợi thế từ FTA với Hàn Quốc hiện đang trong năm thứ hai.

Để thâm nhập các thị trường này một cách hiệu quả, KOTRA đã nêu bật vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, với hy vọng vai trò đó sẽ mở rộng và mang lại nhiều cơ hội mới để xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 24/2 ở Seoul, Giám đốc Điều hành KOTRA, ông Kim Jae-hong khẳng định các văn phòng xúc tiến thương mại của KOTRA tại 4 nước trên sẽ hỗ trợ các sáng kiến này./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.