Việt Nam lọt vào Top 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc

10:18' - 31/08/2015
BNEWS Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2015 đạt 16,35 tỷ USD, vượt ngưỡng 15,48 tỷ USD mà Hàn Quốc xuất khẩu sang Nhật Bản cùng thời gian trên.
Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn số liệu do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc và Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã vượt Nhật Bản trở thành thị trường nước ngoài lớn thứ tư đối với các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc trong 7 tháng đầu năm nay. Đây là lần đầu tiên xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam vượt mức xuất khẩu của nước này sang Nhật Bản.

Sự thay đổi trên được các quan chức Hàn Quốc lý giải là do nước này tăng cường xuất khẩu hàng hoá như các cấu kiện của nhiều loại thiết bị liên lạc không dây sang Việt Nam thêm 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu sang Nhật Bản giảm mạnh chủ yếu do tình trạng giá trị đồng yen của Nhật Bản vẫn duy trì ở mức thấp.

Một quan chức Hàn Quốc được dẫn lời cho biết trong 7 tháng đầu năm nay xuất khẩu của Hàn Quốc sang Nhật Bản giảm 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái do đồng yen yếu và giá dầu thô trên thị trường quốc tế giảm đi đã làm giảm lợi nhuận thu được từ việc xuất khẩu sang Nhật Bản.

Cũng trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đại lục đã mang về cho Hàn Quốc 79,13 tỷ USD, tiếp theo là sang Mỹ với 41,92 tỷ USD và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) với 16,87 tỷ USD.

Trong cả năm 2014, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đứng ở mức 22,35 tỷ USD, thấp hơn mức 32,18 tỷ USD của xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Nhật Bản, trong khi các con số này đối với các thị trường Trung Quốc đại lục và Mỹ lần lượt là 145,29 tỷ USD và 70,28 tỷ USD.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục