Việt Nam, Mexico tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán

11:22' - 19/03/2016
BNEWS Trong các ngày từ 16/3 đến 21/3, đoàn cán bộ cấp cao của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kiểm toán.

Nhận lời mời của ASF - Tổng Kiểm toán Liên bang Mexico, đoàn cán bộ cấp cao của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam do Phó Tổng KTNN Hoàng Hồng Lạc dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại quốc gia Bắc Trung Mỹ này (từ ngày 16/3 đến ngày 21/3/2016) nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kiểm toán và xây dựng định hướng hợp tác song phương trong thời gian tới. 
Trong thời gian lưu thăm tại Mexico City, Đoàn công tác KTNN Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Roberto Salcedo Aquino, Phó Tổng kiểm toán Liên bang Mexico.

Tại buổi tiếp, ông Roberto Salcedo Aquino đã giới thiệu với Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN Việt Nam về quá trình hình thành, phát triển, mô hình tổ chức và các lĩnh vực hoạt động kiểm toán sở tại, qua đó nhấn mạnh mọi hoạt động của ASF gắn chặt với lịch sử giành độc lập của dân tộc Mexico. 
Về phần mình, Phó Tổng KTNN Hoàng Hồng Lạc thay mặt Đoàn đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, địa vị pháp lý, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và hoạt động kiểm toán của KTNN Việt Nam; những thay đổi để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được quy định trong Luật KTNN và Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đoàn cũng đã dành thời gian trao đổi và tìm hiểu về quy định địa vị pháp lý, chức năng nhiệm vụ của ASF và các vấn đề liên quan đến kiểm toán hoạt động, kiểm toán nợ công mà phía Mexico có thế mạnh. 
Hai bên sơ bộ bàn về khả năng hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán, đặc biệt là việc chia sẻ kinh nghiệm, chuyên gia thông qua các khóa đào tạo, hội thảo, tọa đàm chuyên môn mà hai bên cùng quan tâm. Đây là cơ sở để KTNN hai nước trao đổi những vấn đề thuộc chuyên môn chuyên sâu nhằm hoàn thiện quy trình và phương pháp kiểm toán của mỗi bên, cũng như hướng tới thực hiện các mục tiêu chung của Tổ chức Quốc tế các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI). 
Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nước chủ nhà Mexico bày tỏ mong muốn ASF và KTNN Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác thông qua các hoạt động giữa hai cơ quan và các hoạt động chung trong tổ chức INTOSAI, cùng ủng hộ nhau trong các diễn đàn quốc tế.

Phó Tổng KTNN Hoàng Hồng Lạc đã chuyển tới bạn lời mời sang thăm Việt Nam của Tổng KTNN Việt Nam Nguyễn Hữu Vạn trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán ngày càng đi vào thực tế và đạt hiệu quả cao. 
Trong các ngày 17 và 18/3, Đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đi thăm và làm việc với Kiểm toán Tối cao bang Puebla ở phía Đông Mexico City. Hai bên đã trao đổi về thành phần cơ cấu tổ chức, chức năng của cơ quan kiểm toán mỗi bên. Hai bên bày tỏ mong muốn thiết lập hợp tác và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Ta đã chính thức mời Đoàn Kiểm toán bang Puebla thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian thích hợp. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục