1. >

Việt Nam sản xuất được sữa tươi organic tiêu chuẩn USDA Hoa kỳ

Facebook Share

BNEWS.VN Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 không” của tiêu chuẩn organic USDA Hoa Kỳ.

Việt Nam sản xuất được sữa tươi organic tiêu chuẩn USDA Hoa kỳ

Việt Nam sản xuất được sữa tươi organic tiêu chuẩn USDA Hoa kỳ. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố đưa ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ USDA Hoa Kỳ (United Stated Department of Agriculture – Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ).

Cụ thể, sữa tươi Vinamilk Organic được sản xuất với nguồn sữa tươi hữu cơ từ đàn bò được chăn thả trên những cánh đồng cỏ rộng lớn hoàn toàn tự nhiên.

Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 không” của tiêu chuẩn organic USDA Hoa Kỳ gồm: không biến đổi gene, không sử dụng hormone tăng trưởng, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học.

Với quy trình sản xuất sữa nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn organic Hoa Kỳ, sản phẩm sữa tươi Vinamilk Organic mới hoàn toàn thuần khiết và giàu các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho người tiêu dùng.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành của Vinamilk chia sẻ, Vinamilk tự hào là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Organic cao cấp với các lợi ích vượt trội.

Sữa tươi organic là bước đi đầu tiên của Vinamilk trên hành trình mang đến nhiều dòng sản phẩm organic cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe.

Song hành cùng xu hướng organic trên toàn thế giới, Vinamilk mong muốn người tiêu dùng Việt Nam cũng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic Hoa Kỳ ngay tại thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ, organic, được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt như: hoàn toàn không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc kháng sinh, hoocmon tăng trưởng hay sử dụng các thành phần biến đổi gene….

Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic rất giàu các chất dinh dưỡng tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người sử dụng.

Tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic – bao gồm sữa tươi organic – đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trang trại bò sữa Organic Vinamilk tại Lâm Đồng vừa là trang trại đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu. Ảnh: Vinamilk

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Với mức tăng trưởng ổn định, bức tranh xuất khẩu đang nổi lên với nhiều gam màu tích cực. Không chỉ dừng lại ở mức 6 - 7% như mục tiêu đặt ra, năm 2017 ngành công thương hoàn toàn tự tin rằng kim ngạch xuất khẩu có thể cán đích 203 tỷ USD và tăng trưởng gấp đôi tới 14,5%.