Việt Nam sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu

11:47' - 11/03/2016
BNEWS Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu, HVN đã và đang tạo nền móng vững chắc cho hoạt động này.
Việt Nam sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu. Ảnh:TTXVN

Sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda đầu tư khoảng 530 triệu USD cho 3 nhà máy xe máy và một nhà máy ô tô, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 40.000 tỷ đồng.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1996 với hình thức là một liên doanh sản xuất và bán xe máy với Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), đến nay, HVN không ngừng tăng trưởng, đẩy mạnh sản xuất nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Với 3 nhà máy sản xuất xe máy đang hoạt động có tổng công suất 2,5 triệu xe/năm, đến nay HVN đã đưa gần 20 triệu xe máy đến với người tiêu dùng Việt Nam, chiếm 71% thị phần trong 5 doanh nghiệp FDI và chiếm hơn 10% tổng doanh số xe máy Honda trên toàn cầu hàng năm.

Từ mẫu xe đầu tiên HVN giới thiệu ra thị trường là Super Dream, đến nay HVN đã sản xuất và phân phối 12 mẫu xe, bao gồm xe ga, xe số, xe côn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Trong số đó, rất nhiều mẫu xe đang dẫn đầu về công nghệ với các trang bị động cơ phun xăng điện tử, ngắt động cơ tạm thời, bộ đề tích hợp ACG… như AirBlade, Lead, PCX, Vision tiết kiệm nhiên liệu được người tiêu dùng đánh giá cao.

Đây là những sản phẩm luôn áp dụng công nghệ tiên tiến và thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu đem lại các giá trị cao nhất cho khách hàng sử dụng.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, từ năm 2012 Honda Việt Nam còn xuất khẩu xe máy nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng.

Tính đến hết năm 2015, đã có gần 225 nghìn xe máy được xuất khẩu đi nhiều nước với tổng giá trị hơn 320 triệu USD.

Đặc biệt, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu, HVN đã và đang tạo nền móng vững chắc cho hoạt động này bằng việc củng cố hoạt động sản xuất, nâng cao sản lượng và xây dựng các nhà máy phụ trợ.

Đối với ô tô, tháng 3/2005, HVN chính thức nhận giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Chỉ sau 1 năm, HVN đã xây dựng thành công nhà máy và mạng lưới đại lý, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, lái xe an toàn cho nhân viên đại lý.

Tính đến nay, HVN đã cung cấp 44.000 ô tô với 3 dòng sản phẩm chủ lực được sản xuất trong nước là Civic, CR-V và City; cùng mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là Accord và sẽ sớm giới thiệu Odyssey ra thị trường. Đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội.

Ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng khẳng định, HVN đã có những đóng góp rất lớn không chỉ tạo ra việc làm ở Việt Nam mà còn cống hiến cho sự phát triển sản xuất công nghiệp, đặc biệt là sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ - ngành sản xuất được Chính phủ Việt Nam quan tâm thông qua việc mua phụ tùng linh kiện của các công ty trong nước.

“Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng mong muốn được hậu thuẫn cho sự phát triển của Việt Nam thông qua những chương trình hợp tác tại các trường đại học nhằm phát triển công nghệ”, ông Katsuro Nagai nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục